f&b là gì F&B là gì? Vai trò của F&B và một số Yêu cầu đối với F&B

F&B là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực khách sạn nhưng không phải ai cũng đã biết. Hãy cùng DINHNGHIA.COM.VN tìm hiểu và làm rõ F&B là gì? Vai trò của F&B là gì? Và một số yêu cầu đối với F&B nhé!

F&B là gì?

F&B là tên viết tắt của thuật ngữ tiếng Anh Food and Beverage Service nghĩa là dịch vụ nhà hàng và quầy uống – là một loại hình dịch vụ phục vụ thức ăn và đồ uống cho thực khách.  F&B là bộ phận trong khách sạn có nhiệm vụ đáp ứng về nhu cầu ăn uống khi du khách nghỉ tại khách sạn. Ở các khách sạn lớn thì F&B còn chịu trách nhiệm một số dịch vụ đi kèm như: tổ chức tiệc sinh nhật, liên hoan, buffet và tiệc theo yêu cầu của khách hàng.

Định nghĩa về F&B đã được làm rõ. Vậy trong khách sạn vai trò của F&B là gì? chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay sau đây.

f&b là gì F&B là gì? Vai trò của F&B và một số Yêu cầu đối với F&B

Vai trò của F&B trong khách sạn

Thỏa mãn nhu cầu ăn uống của khách

Vai trò quan trọng nhất phải kể đến của bộ phận F&B là gì? Đáp án chính là thỏa mãn nhu cầu ăn uống của khách nghỉ tại khách sạn.Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao. Mỗi khi đi du lịch hay nghỉ dưỡng khách hàng thường chọn những khách sạn hạng sang để vừa lưu trú vừa thỏa mãn nhu cầu ăn uống, giải trí, thư giãn…

Vậy nên F&B của khách sạn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Có thể thấy, F&B đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đáp ứng tối ưu những nhu cầu thiết yếu của khách nghỉ tại khách sạn, là bước đệm để đảm bảo chất lượng phục vụ của khách sạn đối với du khách.

f&b là gì và hình ảnh thực tế về f&b F&B là gì? Vai trò của F&B và một số Yêu cầu đối với F&B

Thúc đẩy doanh thu cho khách sạn

F&B là loại hình dịch vụ mang về doanh thu và lợi nhuận không hề nhỏ cho khách sạn. Theo thống kê, F&B mang lại nguồn tiền lớn chỉ sau dịch vụ buồng phòng.

Những hợp đồng về dịch vụ ăn uống như tổ chức tiệc cưới, tiệc sinh nhật, hội thảo, hội nghị cũng là nguồn doanh thu béo bở cho các ông chủ bà chủ khách sạn.

Định thương hiệu khách sạn trong đầu khách hàng

Tất cả mọi người đều công nhận vai trò của F&B là gì? vai trò tạo dựng và phát triển thương hiệu cho khách sạn. Nếu dịch vụ F&B của khách sạn tốt, tận tình chu đáo thì khách hàng sẽ ấn tượng và nhớ mãi. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định khách có đến đây lần tiếp theo hay không.

Với chất lượng phục vụ tốt, đồ ăn thức uống ngon, giá cả phải chăng thì không có lý do gì cản trở du khách quay trở lại khách sạn. Và những feedback tích cực của khách hàng trên website, mạng xã hội, diễn đàn… sẽ tạo cơ hội để khách sạn định vị thương hiệu khách sạn trong đầu mỗi người, để làm sao mỗi khi nhắc đến F&B là khách hàng nghĩ ngay đến khách sạn của mình.

F&B đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khách sạn, vậy bạn đã biết yêu cầu đối với F&B là gì?

Yêu cầu đối với F&B là gì?

f&b là gì và tác phong của f&b F&B là gì? Vai trò của F&B và một số Yêu cầu đối với F&B

Những yêu cầu cơ bản đặt ra đối với F&B là gì?

  • Là người được qua đào tạo, có kinh nghiệm nghiệp vụ liên quan, am hiểu quy trình phục vụ ăn uống.
  • Sức khỏe tốt để có thể đi đứng, bưng bê kéo dài nhiều giờ.
  • Chú ý tác phong, dáng đi, vệ sinh cơ thể sạch sẽ gọn gàng, nhất là hay tay
  • Là người hòa đồng, trung thực, niềm nở, tôn trọng khách hàng và đồng nghiệp, hỗ trợ các nhân viên khác để cùng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được đặt ra

Với vai trò quan trọng, F&B dần trở thành một hướng phát triển chiến lược của nhiều khách sạn. Qua bài viết này DINHNGHIA.COM.VN hy vọng bạn đã có được những khám phá hữu ích về F&B là gì? Vai trò của F&B là gì? và những yêu cầu đối với nghề này.

Tác giả: Việt Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *