Lookbook là gì? Những mẹo cần biết để có bộ lookbook đẹp nhất

0
(0)

Bạn đã bao giờ nghe đến lookbook chưa? Bạn đã từng lướt qua những mẫu lookbook xinh lung linh trên mạng chưa? Còn chần chờ gì mà không cùng DINHNGHIA.COM.VN khám phá ngay lookbook và những mẹo cần biết để có bộ lookbook đẹp mắt ngay thôi nào.

Lookbook là gì và tầm quan trọng của nó

Lookbook là gì?

Lookbook là một bộ ảnh hoặc video thời trang được thiết kế dựa theo concept của sản phẩm, có màu sắc, bố cục sáng tạo – giúp truyền tải những giá trị đặc trưng của thương hiệu.

Lookbook
Lookbook

Ngày nay khi internet phủ sóng mọi nhà thì lookbook không còn là những cuốn tạp chí in thành từng cuốn mà giờ đây lookbook đã được thay đổi diện mạo hoàn toàn mới mẻ và phù hợp với nhu cầu hiện đại. Các lookbook được đăng lên các website, mạng xã hội và các kênh thông tin về thời trang như tạp chí Elle.

Tại sao người bán hàng nên sử dụng ảnh lookbook

Tại sao người bán hàng nên sử dụng ảnh lookbook
Tại sao người bán hàng nên sử dụng ảnh lookbook

Đầu tiên phải kể đến là khách hàng muốn tham khảo các mẫu thiết kế và trang phục của nhãn hàng. Các người mẫu chụp lookbook sẽ diện các mẫu thiết kế mới nhất và phối cùng những phụ kiện.

Khách hàng có thể dựa vào những gợi ý đó mà tìm ra được cách phối đồ dự kiến phù hợp với bản thân. Họ sẽ bớt phần phân tâm khi không biết đồ đó mua về nên sử dụng thế nào, qua đó làm tăng cơ hội bán hàng và doanh số lên nhiều lần.

Thông qua lookbook thì khách hàng sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về tính cách thương hiệu của bạn: ngầu, dễ thương, cổ điện, hiện đại,… qua đó họ tìm ra được sự đồng cảm hoặc sự mới mẻ mà trước giờ chưa từng biết tới.

Nếu bộ ảnh có thể truyền cảm hứng sáng tạo hay mới mẻ, đó có thể là một bắt đầu cho một trào lưu trên mạng xã hội không chừng.

Xu hướng mua hàng online ngày càng phổ biến nên việc sử dụng lookbook như một hình thức quảng cáo cho thương hiệu. Chỉ cần lookbook đánh đúng vào tâm lí khách hàng thì bạn đã có một ấn tượng tốt trong tâm trí họ.

Qua đó tạo tiền đề cho việc khách hàng ghi nhớ và mua hàng ở một thời điểm thích hợp. Và có khả năng cao khi mua hàng thì khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền để mua cả set đồ đã xem trong lookbook, giúp cho doanh số được tăng nhiều hơn so với từng sản phẩm riêng lẻ.

Những điều giúp tạo nên một bộ lookbook ấn tượng

Xác định đúng về thương hiệu của mình, đâu là khách hàng mục tiêu

Xác định đúng về thương hiệu của mình, đâu là khách hàng mục tiêu
Xác định đúng về thương hiệu của mình, đâu là khách hàng mục tiêu

Trước tiên là phải đặt ra những câu hỏi về thương hiệu và khách hàng. Ví dụ như đối tượng khách hàng nào sẽ mua sản phẩm của bạn? Người trẻ hay trung niên? Bạn định hình phong cách thương hiệu mình là gì? Trẻ trung hay trưởng thành ? Bộ sưu tập sắp tới của bạn mang concept thế nào ?

Trước khi muốn thu hút khách hàng thì mình phải hiểu rõ thương hiệu và định hình rõ về đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tạo ấn tượng với những chi tiết đặc biệt

Tạo ấn tượng với chi tiết đặc biệt
Tạo ấn tượng với chi tiết đặc biệt

Bạn nên tạo cho lookbook một thiết kế hài hoà và thu hút sự chú ý từ những chi tiết nhỏ nhất. Bạn nên chú ý đến từng khung hình trong lookbook vì đôi khi thứ khách hàng tìm kiếm lại đến từ những chi tiết rất nhỏ trong sản phẩm của bạn. Hãy tạo sự độc đáo và ấn tượng cho bộ lookbook của bạn.

Tạo nên một thiết kế hài hòa, vừa đủ

Tạo nên một thiết kế hài hoà, vừa đủ
Tạo nên một thiết kế hài hoà, vừa đủ

Yếu tố tiên quyết để có bộ lookbook đẹp, đó là hình ảnh sản phẩm hay trang phục phải có chất lượng tốt, sắc nét, hài hòa cả về màu sắc và bố cục. Bạn phải chú ý đến việc lên concept, chụp hình, thiết kế hậu kỳ, chỉnh sửa màu sắc…

Bạn nên cân bằng lượng hình ảnh cũng như số lượng đưa vào lookbook để tránh gây rối mắt và khó chịu cho người xem.

Mang câu chuyện, tạo cảm xúc cho bộ sưu tập của bạn

Câu chuyện tạo cảm xúc
Câu chuyện tạo cảm xúc

Cảm xúc dẫn dắt con người rất nhiều và yếu tố tạo nên sự thành công lại đến từ câu chuyện của chính nó. Một câu chuyện hay mang ý nghĩa và sức ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng sẽ khiến bộ lookbook nâng giá trị sản phẩm lên gấp nhiều lần.

Ai cũng muốn được lắng nghe và thấu hiểu nên hãy đến những khách hàng những câu chuyện của thương hiệu mà có thể tạo sự đồng cảm cho họ. Sự đồng cảm sẽ tạo nên sự gần gũi và qua đó thu hút thêm sự chú ý của khách hàng.

Xem thêm:

  • Quảng cáo là gì? Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay
  • TVC là gì? Các bước và yếu tố tạo ra TVC quảng cáo thành công
  • CPM là gì? Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM trong Digital Marketing

Trên đây là những thông tin thú vị về lookbook cho bạn nào còn đang thắc mắc. Hy vọng sau khi đọc bài viết các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về lookbook và nếu thấy hay hãy chia sẻ ngay với bạn bè. Chúc các bạn thành công cho bộ lookbook của riêng mình.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Mạng 5G là gì? Mạng 5G khi nào phủ sóng toàn quốc?

Mạng 5G là bước tiến vượt bậc trong công...

Mạng 4G là gì? Có nhanh không? 4G và LTE khác gì nhau?

Mạng 4G, ra đời vào năm 2010, là thế...

3G là gì? Tốc độ của mạng 3G là bao nhiêu? Khác gì với 2G và 4G

Mạng 3G, ra đời vào đầu những năm 2000,...

Mạng 2G là gì? Tại sao cắt mạng 2G? Khi nào cắt?

Mạng 2G, công nghệ di động phổ biến từ...