Lead trong marketing là gì? 3 Mức độ leads marketing cần biết

0
(0)

Khi bước vào môi trường Marketing ắt hẳn các bạn đã nghe đến cụm từ lead. Vậy lead trong marketing là gì? Những mức độ leads marketing cần biết. Hãy cùng DINHNGHIA.COM.VN tìm hiểu nhé!

Lead trong marketing là gì?

Lead trong marketing được hiểu là những cá nhân hay tổ chức thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Việc này khiến cho một khách hàng hay tổ chức trở thành khách hàng tiềm năng.

Khái niệm về Lead trong Marketing
Khái niệm về Lead trong Marketing

3 Mức độ leads marketing cần biết

Information qualified lead (IQL)

Information qualified lead là những khách hàng chưa biết nhiều về sản phẩm, dịch vụ và công ty. Nên cung cấp thông tin khách hàng cần, qua đó nắm bắt được thông tin cá nhân, email, địa chỉ,… Giúp tạo dựng sự uy tín trong mắt khách hàng.

Information qualified lead (IQL) là khách hàng tiềm năng giai đoạn đầu
Information qualified lead (IQL) là khách hàng tiềm năng giai đoạn đầu

Marketing qualified lead (MQL)

Marketing qualified lead là những khách hàng đã có sự tìm hiểu nhất định về những sản phẩm, dịch vụ của công ty. Những người này có khả năng trở thành khách mua hàng so với các khách hàng khác.

Marketing qualified lead (MQL) có khả năng trở thành người mua hàng
Marketing qualified lead (MQL) có khả năng trở thành người mua hàng

Sales qualified lead (SQL)

Sales qualified lead là những khách hàng đã sẵn sàng để mua sản phẩm của công ty. Tiếp đó, công ty phải có phương pháp thuyết phục và đem đến những đề xuất để làm cho khách mua hàng.

Sales qualified lead (SQL) là những người đã sẵn sàng mua hàng
Sales qualified lead (SQL) là những người đã sẵn sàng mua hàng

Tầm quan trọng của Lead trong marketing

Lead có vai trò rất quan trọng trong Marketing. Nó giúp công ty biết được khách hàng này đang ở giai đoạn mua hàng nào. Từ đó, triển khai những phương án thích hợp để khách đồng ý mua hàng, tạo doanh thu cho công ty.

Tầm quan trọng của Lead trong marketing
Tầm quan trọng của Lead trong marketing

Cách thu hút lead trong marketing

Lựa chọn công cụ quảng bá

Lựa chọn công cụ quảng bá phù hợp là điều cần thiết nếu như muốn thu thập những lead tiềm năng trong mỗi chiến dịch Marketing. Các công cụ sẽ giúp thu thập thông tin khách hànghỗ trợ họ khi có thắc mắc về công ty, sản phẩm, dịch vụ. Và từ đó, công ty có thể liên lạc lại cho khách hàng để tư vấn về sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Hãy lựa chọn công cụ quảng bá phù hợp
Hãy lựa chọn công cụ quảng bá phù hợp

Tạo content có giá trị

Content là một phương án tuyệt vời dùng để thu hút người dùng. Các phương tiện truyền thông của công ty (Facebook, Instagram, Tiktok,…) nên cung cấp cho khách hàng những bài đăng về các thông tin hữu ích miễn phí. Từ đó, thu hút lượng khách nhiều hơn.

Tạo content có giá trị
Tạo content có giá trị

Sử dụng các dạng subscription

Bạn có thể cho khách hàng dùng thử sản phẩm trong vòng vài ngày. Khi các leads đang trải nghiệm, hãy đưa ra các subscription để khuyến khích khách hàng nâng cấp. Từ đó mang lại nhiều quyền lợi cho leads cũng như góp phần đẩy mạnh lợi nhuận cho công ty.

Sử dụng các dạng subscription
Sử dụng các dạng subscription

Áp dụng các phương pháp thu hút lead

Để có được lead không phải là một công việc dễ dàng chút nào. Công ty cần đưa ra những thông tin bổ ích, chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, hỏi – đáp để thỏa mãn nhu cầu của lead. Qua đó, có thể thu hút lead và biến họ thành những người khách tiềm năng.

Áp dụng các phương pháp thu hút lead
Áp dụng các phương pháp thu hút lead

Tạo blog

Mỗi công ty cần có cho mình một trang blog riêng, giúp khách hàng dễ dàng cập nhật và nắm bắt thông tin, các chương trình khuyến mãi. Việc này giúp tối ưu hóa và  sàng lọc những lead tiềm năng.

Các công ty cần có cho mình một trang blog
Các công ty cần có cho mình một trang blog

Chuyển đổi từ lead sang sales thế nào?

Các công ty cần thiết kế CTA (Nút kêu gọi khách hàng hành động) phù hợp, từ đó giúp dẫn dắt lead hành động sau khi xem bài đăng của công ty. Thường xuyên có những phiếu mua hàng, mã giảm giá, dùng thử miễn phí để kích thích nhu cầu. Qua đó, giúp lead tương tác và mua hàng.

Chuyển đổi từ lead sang sales
Chuyển đổi từ lead sang sales

Lead scoring là gì?

Lead scoring là phương pháp chấm điểm khách hàng tiềm năng. Dựa trên thang điểm mà công ty đặt ra, những lead với điểm cao sẽ được ưu tiên. Sau đó, nhân viên sale tập trung vào những đối tượng tiềm năng này để chuyển đổi sang khách hàng cấp cao hơn.

Khái niệm về Lead Scoring
Khái niệm về Lead Scoring

Những lưu ý khi đo lường lead

Nhờ vào việc đo lường từng loại lead mà công ty  rút ra được những sai lầm cần sửa chữa, để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc đo lường này cũng đánh giá được hiệu quả  làm việc của các phòng ban.

Không nên sử dụng các dịch vụ mua, bán lead vì nó có thể gây ảnh hưởng đến quá trình marketing của công ty. Bên cạnh đó, nó còn khiến cho tỷ lệ khách hàng giảm, doanh thu thấp. Nghiêm trọng hơn hết là có thể ảnh hưởng mặt pháp lý.

Những lưu ý khi đo lường lead
Những lưu ý khi đo lường lead

Xem thêm:

Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã hiểu lead trong marketing là gì? Những mức độ leads marketing và lưu ý trước khi đo lường lead. Hãy chia sẻ để có thêm nhiều kiến thức nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Mạng 5G là gì? Mạng 5G khi nào phủ sóng toàn quốc?

Mạng 5G là bước tiến vượt bậc trong công...

Mạng 4G là gì? Có nhanh không? 4G và LTE khác gì nhau?

Mạng 4G, ra đời vào năm 2010, là thế...

3G là gì? Tốc độ của mạng 3G là bao nhiêu? Khác gì với 2G và 4G

Mạng 3G, ra đời vào đầu những năm 2000,...

Mạng 2G là gì? Tại sao cắt mạng 2G? Khi nào cắt?

Mạng 2G, công nghệ di động phổ biến từ...