Nếu bạn là người quan tâm đến các thương hiệu thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ “Global Brand”. Đây là cụm từ khá phổ biến, tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu đúng về nó hay chưa? Hãy cùng DINHNGHIA tìm hiểu Global brand là gì, có gì khác với Local brand qua bài viết này nhé!
Nội dung bài viết
Global brand là gì?
Global brand là một cụm từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “thương hiệu toàn cầu”. Đây là cụm từ chỉ những thương hiệu danh tiếng, được quảng bá rộng rãi và được người tiêu dùng trên toàn thế giới công nhận và sử dụng. Sản phẩm của Global brand được phát triển mạnh mẽ, chau chuốt kỹ lưỡng, mang đến chất lượng cao nhất.
Để “thương hiệu toàn cầu”, công ty cần phải định vị thương hiệu sản phẩm đó trên thị trường thế giới. Bên cạnh việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, công ty cần đẩy mạnh các hình thức quảng bá, ra mắt thương hiệu ở nhiều quốc gia để thu hút khách hàng và được nhận diện bởi người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Phân biệt Global brand và Local brand. Nên chọn thương hiệu nào?
Global brand là thương hiệu toàn cầu, trong khi đó Local brand là từ chỉ các thương hiệu địa phương, phổ biến ở phạm vi trong nước hoặc khu vực nhỏ. Global brand được thành lập và phát triển từ lâu, còn Local brand thường chỉ mới được hình thành và phát triển trong những năm gần đây.
Nếu như Global brand đã gây dựng danh tiếng và vị thế trên toàn cầu, có đối tượng khách hàng trung thành, bền vững thì Local brand cũng là những thương hiệu trong thời kỳ thịnh vượng và ngày càng chinh phục lòng tin của khách hàng trong nước. Ngoài ra, một điểm khác biệt rất lớn, đặc biệt giữa các thương hiệu lĩnh vực thời trang đó là về giá cả.
Sản phẩm của Global brand có chất lượng và độ hoàn thiện gần như tuyệt đối, nhưng giá thành rất cao, không phải ai cũng có thể sở hữu. Local brand có giá bình dân hơn, tuy nhiên chất lượng, tính năng, thiết kế cũng ngày càng được nâng cao. Vậy nên chọn Global brand hay Local brand? Câu trả lời tùy vào nhu cầu và sự phù hợp của mỗi người!

Top 5 Global brand toàn cầu có giá trị nhất 2022
Danh sách 5 Global brand toàn cầu có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2022 là những cái tên rất quen thuộc, bao gồm:
STT | Brand | Giá trị thương hiệu | Lĩnh vực |
1 | Apple | 355.080 tỷ USD | Công nghệ |
2 | Amazon | 350.273 tỷ USD | Công nghệ |
3 | 263.425 tỷ USD | Công nghệ | |
4 | Microsoft | 184.245 tỷ USD | Công nghệ |
5 | Walmart | 111.918 tỷ USD | Bán lẻ |

Xem thêm:
- Cân thông minh là gì? Top 10+ hãng cân điện tử bền bỉ và tốt nhất
- Brand Marketing là gì, gồm những nội dung chính nào?
- Top 12 thương hiệu bình sữa tốt nhất hiện nay mẹ nên tham khảo
Vừa rồi là những chia sẻ về khái niệm Global brand, hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về Global brand là gì cũng như sự khác biệt với Local brand. Đừng quên theo dõi DINHNGHIA để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!