Gen Z là gì? Tính cách, sở thích, điểm đặc biệt của Thế hệ Z

0
(0)

Ngày nay, nhiều người hay sử dụng thuật ngữ Gen Z để nói về một thế hệ nào đó, tuy nhiên, để nói rõ hơn về Gen Z là gì và điểm đặc biệt của thế hệ Z thì lại không phải ai cũng trả lời được. Nếu bạn còn đang băn khoăn và chưa hiểu rõ về từ này thì hãy theo dõi hết bài viết này để được giải đáp nhé.

Gen Z là gì?

Gen Z hay được được gọi là thế Hệ Z là những người được sinh ra từ năm 1990 đến năm 2010. Thêm vào đó, những người Gen Z thường được mọi người gọi bằng một tên gọi khác như hậu Millennials, Gen Tech, Gen Wii, Digital Natives, thế hệ Internet, Generation Z, iGen, Homeland Generation, Neo-Digital Natives, Net Gen, Plurals, Zoomers,…

Và tại Việt Nam, có khoảng 15 triệu người thuộc thế hệ Gen Z chiếm khoảng 25% lực lương lao động quốc gia, còn trên thế giới hiện nay, có khoảng 2,6 tỷ người thuộc Thế Hệ Gen Z (chiếm khoảng ⅓ dân số).

Gen Z là gì?
Gen Z là gì?

Đặc điểm của Gen Z, thế hệ Z là gì?

Thuật ngữ Gen Z được xuất hiện lần đầu tiên trên một tờ báo vào năm 2000 và sau đó được mọi người biết đến và sử dụng rộng rãi. Và thế hệ Gen Z được sinh ra trong một thời đại phát triển về phương tiện xã hội, công nghệ thông tin vì thế thế hệ này được tiếp cận về mạng Internet từ rất sớm.

Vì được tiếp cận với Internet từ sớm, nên thế hệ Gen Z dễ đón nhận những thay đổi, đổi mới từ phương tiện này, thêm vào đó, với tiếp xúc các loại thiết bị liên lạc từ sớm nên đây là thế hệ ưa chuộng những thay đổi mới lạ, tính năng độc đáo trên các thiết bị thông tin.

Ngoài được sinh ra vào trong thời đại công nghệ phát triển, Gen Z còn có những thay đổi mới lạ trong phong cách thời trang, họ ưa chuộng những phong cách thiên về sự năng động, cá tính, độc đáo và đầy “khác người”. Bởi vì thế, khi bước chân ra đường, có thể bắt gặp những cô bạn gái mặc váy ngắn, áo croptop đi kèm những phụ kiện độc đáo, bắt mắt. Còn các bạn nam thì chuộng về những trang phục rộng rãi, giày sneaker, áo quần streetwear.

Đặc điểm của Gen Z, thế hệ Z là gì?
Đặc điểm của Gen Z, thế hệ Z là gì?

Tại sao Gen Z lại khác biệt?

Gen Z luôn là đề tài nóng hổi trong suốt thời điểm gần đây, các cộng đồng Gen Z trên mạng xã hội có tốc độ mọc lên như “nấm”. Mặc dù sự khác biệt về tuổi tác giữa Gen Z và Gen Y không quá lớn. Nhưng các bạn trẻ thuộc thế hệ Z luôn có những đặc điểm nổi bật hơn hẳn so với Gen Y và ngay cả thế hệ trước đó.

Có thể dễ dàng nhận thấy, thế hệ Z được tiếp xúc với môi trường công nghệ từ rất sớm. Chính vì thế, gen Z rất may mắn “thừa hưởng” đủ những thứ mới lạ, các tinh hoa và đã nhanh chóng nạp kiến thức cho não bộ của mình.

Gen Z khác biệt
Gen Z khác biệt

Điều này dẫn đến thế hệ Z luôn muốn trải nghiệm những thử thách, thay đổi bản thân và không biết sợ thất bại. Và hơn thế nữa. Gen Z có điểm mạnh là tiếp cận Internet rất sớm nên họ đã nắm lấy “vùng trời” kiến thức bổ ích. Kéo theo đó sự thay đổi về mặt tư duy, cách nhìn nhận sự việc và ngay cả khả năng chịu đựng áp lực cũng từ đó trở nên “dày dặn” hơn đáng kể. Kỳ thực mà nói, các bạn trẻ Gen Z ngày nay đạt được những thành tựu rất lớn ngay từ độ tuổi còn khá non trẻ.

Điểm đặc trưng và lợi thế của Gen Z

Yêu thích đồ công nghệ

Say mê đồ công nghệ là một đặc điểm vô cùng nổi bật của thế hệ gen Z. Bởi, đây là một thế hệ đã ra đời vào đúng thời điểm công nghệ bùng nổ, vì thế mà rất dễ hiểu khi đại đa số các bạn trẻ thế hệ Z luôn dễ dàng chấp nhận những cái mới, những bước tiến của công nghệ.

Chưa kể, công nghệ mang lại cho họ những thông tin, bắt kịp xu hướng nhanh chóng từ các trang mạng xã hội như Facebook, Google, … Tất cả các bạn trẻ Gen Z đa số đều có tốc độ tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không tốn quá nhiều công sức.

Yêu thích công nghệ
Yêu thích công nghệ

Ảnh hưởng mạnh mẽ đến tiêu dùng

Mặc dù thế hệ Z thuộc độ tuổi còn khá non trẻ và khả năng tạo ra nguồn thu nhập còn khá thấp nhưng họ lại ảnh hưởng mạnh mẽ để mảng tiêu dùng hiện nay. Gen Z có thể là người đưa ra quyết định hoặc tiến xa hơn là ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết định mua sắm trong gia đình.

Ảnh hưởng đến tiêu dùng
Ảnh hưởng đến tiêu dùng

Thích thú với nội dung tương tác

Gen Z là thế hệ tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm nên họ thường say mê các nội dung mạng có độ tương tác cao, điển hình phải điểm mặt chỉ tên chính là hình thức Livestream. Đây là một hình thức tương tác trực tiếp giúp Gen Z có thể để lại bình luận và tương tác trực tiếp với Streamer. Ngoài ra, thay vì trung thành với các tựa game offline như thuở ấu thơ thì họ lại có xu hướng trải nghiệm game thể loại MOBA như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, …

Yêu thích tương tác
Yêu thích tương tác

Khả năng học tập và sáng tạo

Gen Z được đánh giá là sở hữu khả năng tự học “đáng gờm” và nổi trội hơn hẳn so với các Gen còn lại. Có thể dễ hiểu, bởi họ đã tiếp xúc nhiều nguồn tài liệu phong phú từ rất sớm. Hơn hết, Gen Z còn có khả năng tự trau dồi ngoại ngữ và tích lũy một số phương pháp học khá hay ho.

Ngoài ra, môi trường học tập hiện nay đều năng động, nhiều phong cách giảng dạy mới mẻ kết hợp với khả năng tư duy sáng tạo nên họ rất có tố chất làm ra những nội dung phong phú. Bằng chứng là trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok và Youtube, … không ít những Gen Z đã trở thành KOLs và có số lượng fan hùng hậu ngay khi họ còn rất trẻ.

Tính tự lập cao

Tự lập được xem là một kỹ năng quan trọng, thật may mắn là phần đông Gen Z đều sở hữu được đặc điểm này. Ngay từ bé, họ đã tiếp xúc nhiều với công nghệ nên tiếp cận được các kiến thức bổ ích, tạo tiền đề cho khả năng tự lập của bản thân. Không ít các bạn trẻ hiện nay đã đạt được thành tựu đáng kể. Họ từng bước nâng cao năng suất và có riêng cho mình một nguồn thu nhập mà không cần phải dựa dẫm quá nhiều vào gia đình.

Tính tự lập cao
Tính tự lập cao

Tính cách và sở thích của Gen Z

Tín đồ “cuồng” Smartphone

Chắc chắn, công nghệ luôn là một trong những điều quan trọng nhất trong thời đại 4.0, bởi chúng làm cuộc sống trở nên tiên tiến hơn. Đối với Gen Z, những người được sinh ra gắn liền trong nền văn minh phát triển công nghệ, nên họ đã theo sát với những cải tiến hiện đại ngay từ khi còn bé. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, công nghệ là điều tất yếu và gắn liền với cuộc sống của Gen Z như “hình với bóng”.

Tín đồ cuồng Smartphone
Tín đồ cuồng Smartphone

Gen Z thường sử dụng các công cụ kỹ thuật số để cập nhật tin tức mới nhất, bắt kịp xu hướng ngay tại thời điểm hiện đại. Hơn hết, họ còn sử dụng chúng để bày tỏ quan điểm cá nhân trên các cộng đồng, diễn đàn. Thiết bị công nghệ như điện thoại đã trở thành vật bất li thân đối với thế hệ Z và họ cũng thừa nhận rằng đã dành phần lớn thời gian rảnh trong ngày để giải trí bằng cách sử dụng điện thoại.

Ý thức bảo vệ môi trường

Gen Z còn được ví con là “thế hệ sống và làm việc vì môi trường”. Công nghệ đã làm cho đời sống và suy nghĩ con người trở nên tiến bộ hơn, và trong vô thức suy nghĩ của họ về vấn đề bảo vệ trường được nâng cao đáng kể. Phần đông Gen Z yêu thích những sản phẩm được tạo ra thân thiện với môi trường và ưa chuộng những thực phẩm hữu cơ. Họ yêu thích sử dụng cốc giấy có thể dễ dàng tiêu hủy thay vì phải dùng cốc nhựa.

Vấn đề môi trường hiện nay được gen Z tích cực quan tâm. Các cộng đồng bảo vệ môi trường hoạt động năng suất trên các trang mạng xã hội, đánh dấu cột mốc tăng trưởng ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ Z.

Bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường

Yêu thích KOLs

Ngày nay, các trang mạng xã hội phát triển vượt bậc vì thế nên các hình thức tiếp cận với KOLs trở nên dễ dàng hơn. Thông qua Youtube, Facebook, … Gen Z có thể nhanh chóng theo dõi cuộc sống và những công việc thường nhật của các KOLs mà họ yêu thích. Chưa kể, các hình thức Livestream đã giúp Gen Z có cơ hội tương tác trực tiếp với những người đã truyền cảm hứng, động lực cho bản thân.

Thế hệ Z Việt Nam thường sử dụng nền tảng Instagram để theo dõi người nổi tiếng quốc tế và trong nước. Có thể dễ dàng hiểu, họ luôn muốn bản thân được nâng cấp, dần trở nên hoàn thiện và giống hình mẫu mà mình đang ấn tượng.

Mến mộ KOLs
Mến mộ KOLs

Say mê tính năng Story

Story chính là tính năng dùng để các chủ nhân của tài khoản chia sẻ các khoảnh khắc thú vị, ấn tượng hằng ngày của mình thông qua hình ảnh hay video. Story sẽ biến mất hoàn toàn trong 24h kể túc khi đăng tải. Tất nhiên thế hệ Z là những người đam mê thể hiện cá tính, phong cách của bản thân nên phần đông họ rất “nghiện” tính năng này.

Chưa kể, Story còn là một công cụ đắc lực giúp các Gen Z có thể tự lập kinh doanh, hỗ trợ cho mọi công việc. Cùng nhau sẽ những cảm giác vui, buồn và các hình ảnh bản thân trong cuộc sống hằng ngày giúp các Gen Z kết nối với nhau hơn và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trên nền tảng mạng xã hội.

Tính năng Story
Tính năng Story

Bộc lộ cảm xúc qua Emoji

Mang lên bàn cân so sánh giữa Gen Z với Gen X hay các thế hệ trước, Gen X chỉ chủ yếu trao đổi gián tiếp thông qua điện thoại và cách thức liên lạc gặp rất nhiều bất tiện. Tuy nhiên, thì ở thời đại của thế hệ Z, chỉ cần một nền tảng mạng xã hội và đường truyền internet ổn định thì họ có thể trao đổi hàng trăm tin nhắn, hàng nghìn tin nhắn đến bất cứ nơi đâu.

Tin nhắn trên mạng xã hội là một công cụ giao tiếp phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Điển hình như Messenger, Zalo, Viber, … các nền tảng này giúp cuộc sống của Gen Z phát triển theo hướng tích cực ở nhiều góc độ khác nhau như tâm sự, thể hiện cảm xúc, tán gẫu, … Đặc biệt, khi gen Z muốn biểu lộ cảm xúc, họ thường xuyên sử dụng những chiếc Emoji độc đáo. Đơn cử là Facebook cho phép chúng ta tự tạo Emoji ấn tượng cho riêng mình.

Nắm bắt xu hướng

Gen Z được tiếp cận và đã quá quen thuộc với mọi nền tảng công nghệ hiện đại, nên điều dễ hiểu là họ là một nhân tố nắm bắt xu hướng rất nhanh. Tốc độ bắt kịp xu hướng và lan truyền của Gen Z phải nói là cực đỉnh. Các trend được họ hưởng ứng tích cực và lan truyền trên mạng xã hội rộng rãi. Ngoài ra, Gen Z còn là người nắm bắt các quảng cáo rất tốt. Vì thế mà các nhà quảng cáo thường ưu tiên lan truyền thông điệp trên nền tảng mạng xã hội.

Sử dụng mạng xã hội thường xuyên

Gen Z có xu hướng dành nhiều thời gian rảnh trong ngày của mình vào việc online và lướt mạng xã hội. Dễ hiểu hơn, ngoài những công việc chủ yếu như học tập, sinh hoạt, làm việc, … phần lớn thời gian còn lại họ sẽ tiếp cận với các tin tức mới và lướt web.

Tuy nhiên, điều này cũng phát triển theo cả hai chiều hướng tích cực và tiêu cực. Bàn về mặt tiêu cực, nếu Gen Z dành thời gian quá nhiều vào việc “sống ảo” thì sẽ khiến cuộc sống phụ thuộc vào nó. Thế nhưng, về khía cạnh tích cực sẽ giúp Gen Z tiếp thu được kiến thức, học nhiều điều mới và nắm bắt được xu hướng thị trường ngày nay.

Instagram
Instagram

Tư duy và kiểm định thông tin

Thế hệ Z được sinh ra vào thời đại công nghệ bùng nổ, thế nên lối tư duy và cách tiếp thu thông tin cũng được chọn lọc và kiểm định vô cùng nghiêm ngặt. Vì thế, Gen Z không quá tin vào những tin tức chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội, cụ thể là thông tin phải đến từ nguồn uy tín. Điều này dẫn đến, các nhãn hàng muốn chinh phục họ thì nội dung đi kèm phải thực sự ấn tượng và mang đến giá trị nhất định.

Những con người thuộc thế hệ Z họ thường đưa ra những quyết định sáng suốt, bởi trước khi mua một sản phẩm, Gen Z có xu hướng tìm kiếm các thông tin, đọc những review trên hội nhóm, … Ngoài ra, Gen Z có niềm tin lớn nhất chính là vào gia đình, bạn bè hoặc các chuyên gia uy tín có kinh nghiệm, kiến thức trong ngành và các KOLs – người mà họ ngưỡng mộ.

Tư duy và kiểm định thông tin
Tư duy và kiểm định thông tin

Hiểu được bản thân

Điểm mạnh của Gen Z phải kể đến chính là hiểu được bản thân mình thích những gì, họ biết mình là ai và đang làm gì. Gen Z sống rất cá tính, muốn làm những điều mình thích, trải nghiệm những gì mình chưa từng thử và đương đầu với những thách thức. Đây có thể nói là một thế hệ rất tự tin trên con đường của bản thân đã đặt ra và tin tưởng vào các quyết định của mình.

Khi nhắc đến Gen Z là chúng ta liên tưởng ngay với châm ngôn “Tự tin là chính mình”. Họ biết bản thân mình phù hợp với những phong cách như thế nào. Vì thế mà thường xuyên “tậu” những bộ trang phục cá tính “cool ngầu”, thể hiện đúng phong cách và điểm độc nhất của bản thân.

Coi trọng sự bình đẳng

Công nghệ ngày nay đang dần phát triển vượt bậc, khiến mọi khoảng cách nhanh chóng được thu hẹp lại. Vì thế, Gen Z họ không phân biệt giữa bạn bè trên mạng hay ngoài đời. Thế hệ Z rất tôn trọng các cộng đồng trực tuyến vì đây là những cộng đồng quy tụ các bạn bè bốn phương, cùng chung chí hướng, sở thích và có mục đích chung.

Họ tạo nên cộng đồng sôi nổi, nhiệt huyết, kết nối với nhau và thảo luận về một chủ đề mà họ yêu thích. Ngoài ra, họ không có xu hướng phân biệt giới tính thứ ba và luôn tôn trọng sự bình đẳng giữa người với người.

Coi trọng bình đẳng
Coi trọng bình đẳng

Những hiểu lầm về Gen Z

Tham vọng

Gen Z thường xuyên bị lầm tưởng rằng họ rất tham vọng trong nhiều khía cạnh, ngay cả trong học tập và công việc. Bởi lẽ, nhiều nhà tuyển dụng cho rằng Gen Z yêu cầu một mức lương cao và đãi ngộ tốt, vượt xa những kinh nghiệm mà họ có. Thêm nữa, Gen Z làm việc rất “tùy hứng” và có thể bỏ công việc khi nhận được lời mời hấp dẫn từ phía doanh nghiệp khác.

Thế nhưng, Gen Z trưởng thành trong thời đại công nghệ và áp lực kinh tế toàn cầu, vì thế mà tiêu chuẩn cuộc sống của họ dần trở nên kỷ luật hơn so với thế hệ trước. Phần đông các bạn trẻ ngày nay nhận thức sâu sắc về việc tiết kiệm cho con đường tương lai. Họ không ngừng nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mới để giúp bản thân ngày càng trở nên hoàn thiện hơn và đảm bảo an toàn về mặt tài chính.

Quá tham vọng
Quá tham vọng

Tự cao

Thế hệ Z bước chân vào thị trường lao động luôn có thái độ được thể hiện năng lực bản thân. Bởi chính suy nghĩ này cùng với sự khác biệt trong tư duy so với các thế hệ trước, dẫn đến phong cách làm việc họ cũng đổi mới. Điều này khiến cho sự hòa nhập văn hóa công sở tốn nhiều thời gian và mọi người có các nhìn không mấy tích cực về Gen Z.

Các anh chị đi trước luôn cảm thấy khó để hợp tác với những bạn trẻ trong công việc. Bởi lẽ, Gen Z yêu thích học hỏi những điều mới, làm việc có trách nhiệm, giỏi thích nghi nhưng ngại phê bình và góp ý. Có lẽ, thế hệ Z vẫn cần phải tiếp tục chờ đợi sự biến đổi rõ rệt hơn thông qua việc thể hiện kinh nghiệm chuyên môn và hòa nhập phong cách làm việc nơi công sở để có thể thay đổi quan điểm này.

Lối sống tự do

Khác với thế hệ trước, phần đông Gen Z hiểu rõ bản thân mình thích gì và không muốn làm gì. Điều này giúp họ có một lối sống tự do, quyết định được những gì mình thích. Lối suy nghĩ cởi mở cũng được áp dụng trong công việc. Thay vì chọn gắn bó với một công việc cụ thể thì họ có mong muốn khởi nghiệp, làm việc tự do (freelancer). Bằng chứng là hiện nay có rất nhiều Freelancer ở mọi lĩnh vực khác nhau.

Lối sống tự do
Lối sống tự do

Tuy nhiên thì việc tự do cũng phải có những giới hạn của nó. Không ít doanh nghiệp phản ánh nhân viên thuộc thế hệ trẻ thường nghỉ việc đột ngột và không báo trước theo quy định. Dù đây chỉ là một phần nhỏ, nhưng lối sống tự do như vậy đã khiến hình ảnh Gen Z tệ đi trong mắt doanh nghiệp. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, biết mình là ai và thích gì cũng là một điều đáng để khen ngợi.

Vì sao nói Gen Z là thế hệ “vàng”

Một mỹ từ đối với Gen Z chính là thế hệ đang thay đổi cả thế giới, họ lớn lên trong thế giới trực tuyến là một lớn thế mạnh mẽ so với các thế hệ đi trước. Gen Z có khả năng nắm bắt thông tin rất tốt, họ được sinh ra đầy đủ về mọi mặt công nghệ, vì thế nên “biển” kiến thức họ sẽ chủ động nắm lấy. Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trước đám đông được xem là kỹ năng hàng đầu và rất may mắn là thế hệ trẻ này phần lớn đã lĩnh hội được, đây xem như là một điểm mạnh của Gen Z.

Cách làm việc và phong cách sống của Gen Z gần như gắn liền với hai từ “linh hoạt”. Đối với các bạn trẻ ấy, không gian làm việc rất quan trọng và họ có thể thích nghi với môi trường mới rất tốt. Gen Z chấp nhận sự đổi mới, năng suất làm việc được cải thiện và linh hoạt trong mọi tình huống.

Gen Z thế hệ vàng
Gen Z thế hệ vàng

Ngoài ra, Gen Z còn được xem là thế hệ tạo ảnh hưởng tích cực đến với thế giới. Đơn cử là họ hưởng ứng mạnh mẽ phong trào trồng cây xanh, sử dụng đồ giấy, sử dụng vật phẩm có thể tái chế, … Họ thu hút với muôn vàn vấn đề của xã hội như các hoạt động từ thiện và các công việc mang đến lợi ích, giá trị nhân văn cho cộng đồng. Nói tóm tại, Gen Z là một thế hệ các bạn trẻ tự tin, cá tính mạnh mẽ, sẵn sàng học hỏi và nêu lên quan điểm của mình ngay chính nơi học tập và làm việc.

So sánh đặc trưng giữa Gen Z và Gen Y

Đặc điểm Gen Z Gen Y
Công nghệ Tiếp xúc với công nghệ từ sớm, hiểu biết về công nghệ Kiến thức về công nghệ còn hạn chế
Xu hướng Tốc độ bắt trend và tạo trend cực kỳ nhanh chóng Chỉ bắt trend, ít tạo xu hướng
Bộ vi xử lý Đa nhiệm Đơn nhiệm
Ra quyết định Theo tiếng gọi con tim Theo gia đình
Trải nghiệm Yêu thích khám phá những điều mới lạ Hạn chế nhu cầu trải nghiệm, có xu hướng quay trở về nhà khi có thời gian rảnh.
Thể hiện cá tính Muốn cá tính đặc trưng, không đụng hàng Nhu cầu thể hiện bản thân không cao
Quan niệm về chi tiêu Tích cực săn “sale” Tiết kiệm ngân sách
Cách giao tiếp Tự do, thoải mái, vui vẻ, thân thiện Cẩn thận, lịch sự
Chia sẻ cuộc sống Đa dạng: Cảnh vật, câu chuyện, khoảng khắc vui buồn, trải nghiệm mới lạ, … Câu chuyện thường ngày

Các thế hệ khác

Ngoài thế hệ Gen Z, hiện nay còn có một số thế hệ khác như:

  • Thế hệ Alpha (α): Thế hệ này là những người được sinh ra từ năm 2013 đến 2025.
  • Thế hệ Millennials: Thế hệ này còn được biết đến qua tên gọi là thế hệ Y, là thế hệ tiếp theo của thế hệ X và trước thế hệ Z. Thế hệ này là những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996.
  • Thế hệ Xennials: Còn được biết đến thông qua các tên gọi khác như thế hệ vi mô, Oregon Trail hay Catalano, thế hệ này là những người được sinh ra từ năm 1975 đến 1985.
  • Thế hệ X: Thế hệ này còn được gọi thông qua các tên khác như Generation X, Baby Bust, Latchkey, thế hệ MTV hay Gen X, đây là thế hệ được sinh ra từ năm 1965 đến 1980.
  • Thế hệ Baby Boomer: Đây còn được biết đến là thế hệ bùng nổ dân số thế giới, thế hệ này là nhóm người sinh ra từ năm 1946 đến 1964.
  • Thế hệ Silent: Đây là thế hệ im lặng và thế hệ này có nhóm người được sinh ra từ năm 1925 đến 1945.
  • Thế hệ The Greatest: Đây là một thế hệ được xem là vĩ đại nhất, và thế hệ này là những người được sinh ra từ năm 1910 đến 1924.
  • Thế hệ The Interbellum: Đây là thế hệ giữa chiến tranh, chỉ những nhóm người được sinh ra từ năm 1901 đến 1913.
  • Thế hệ The Lost là thế hệ đã mất, thế hệ cô độc, chỉ những nhóm người được sinh ra từ năm 1890 đến 1915.
Các thế hệ khác
Các thế hệ khác

Xem thêm:

Bài viết này đã nói rõ chi tiết cho bạn về Gen Z là gì? Tổng quan thông tin bổ ích về Gen Z. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ nắm được nhiều kiến thức bổ ích. Để lại bình luận nếu bạn có bất kỳ thắc mắc và đừng quên chia sẽ bài viết đến cho mọi người bạn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Mạng 5G là gì? Mạng 5G khi nào phủ sóng toàn quốc?

Mạng 5G là bước tiến vượt bậc trong công...

Mạng 4G là gì? Có nhanh không? 4G và LTE khác gì nhau?

Mạng 4G, ra đời vào năm 2010, là thế...

3G là gì? Tốc độ của mạng 3G là bao nhiêu? Khác gì với 2G và 4G

Mạng 3G, ra đời vào đầu những năm 2000,...

Mạng 2G là gì? Tại sao cắt mạng 2G? Khi nào cắt?

Mạng 2G, công nghệ di động phổ biến từ...