Tuy nền tảng TikTok đang phát triển mạnh nhưng Facebook vẫn là mạng xã hội có lượt người truy cập nhiều nhất thế giới. Do đó, facebook marketing là một phương thức tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo ra tỉ lệ chuyển đổi cao. CùngDINHNGHIA.COM.VN tìm hiểu kỹ hơn, facebook marketing là gì và các ưu nhược điểm của phương thức marketing này nhé!
Có thể bạn quan tâm: Meta Verified là gì? Cách xác minh tài khoản Facebook nhận tick xanh
Nội dung bài viết
Facebook Marketing là gì?
Facebook marketing là các hoạt động tiếp thị miễn phí hoặc mất phí nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook.
Một số hoạt động marketing trên Facebook bao gồm: xây dựng fanpage, xây dựng hội nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, tương tác với khách hàng, lan tỏa nội dung và quảng cáo (Facebook Ads). Trong đó, Facebook ads được đánh giá là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả nhất cho mọi ngành hàng.
Ưu điểm và nhược điểm của Facebook Marketing
Ưu điểm của Facebook Marketing là gì?
Tiếp cận được số người dùng khổng lồ
Facebook sở hữu lượng người dùng khủng. Tính đến năm 2023, Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới và tại Việt Nam số tài khoản Facebook đã lên đến 66,2 triệu tài khoản. Là một thị trường tiềm năng cho bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào.
Khả năng lan truyền tốt
Facebook là một mạng xã hội nên thông tin được đăng tải trên nền tảng này được lan truyền với tốc độ chóng mặt, giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp và giá trị trương hiệu một cách dễ dàng. Từ đó, giúp thương hiệu bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Linh hoạt ngân sách, tiết kiệm chi phí
Đây là điểm cộng lớn cho Facebook marketing trong mắt các doanh nghiệp. Bởi nhiều tính năng như tạo Fanpage đều hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo thì bạn cũng có toàn quyền điều chỉnh ngân sách và triển khai chiến dịch quảng cáo trong giới hạn ngân sách được giao.
Chủ động trong việc lựa chọn đối tượng
Facebook ads có tính năng cho phép bạn tiếp cận khách hàng với độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích xác định. Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra, Facebook còn cung cấp tính năng Insights giúp bạn hiểu rõ hơn về từng đối tượng khách hàng của mình để cải thiện nội dung và cách thức quảng cáo phù hợp hơn.
Nhược điểm của Facebook Marketing là gì?
Mức độ cạnh tranh cao
Vì những ưu điểm vượt trội đã được đề cập trên, nhiều doanh nghiệp xem Facebook là thị trường béo bở để nhập cuộc. Do đó, thị trường của Facebook dần trở nên chật hẹp và có mức độ cạnh tranh cao.
Chính sách từ Facebook ngày càng thắt chặt
Với kim chỉ nam đặt lợi ích khách hàng lên trên lợi ích kinh doanh của thương hiệu mà mạng xã hội này không ít lần thay đổi thuật toán hiển thị nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Tuy nhiên việc điều chỉnh thuật toán này lại gây khó khăn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và số lượt hiển thị của các nội dung từ fanpage cũng như quảng cáo.
Cần kiến thức và kinh nghiệm để sử dụng Facebook Ads hiệu quả
Facebook Ads rất dễ dùng tuy nhiên để chạy quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này lại là một chuyện khác. Các marketer cần có kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm và không ngừng cập nhật thay đổi mới của Facebook để lên kế hoạch, thử nghiệm và đánh giá tốt hơn.
Làm Facebook Marketing từ những bước cơ bản nhất
Bước 1: Lập tài khoản, fanpage cho doanh nghiệp
Để làm Facebook marketing , trước tiên bạn cần phải tạo một tài khoản hoặc fanpage cho doanh nghiệp của mình. Cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập, nhấn nút tạo trang và làm theo hướng dẫn. Khi lập fanpage Facebook sẽ cung cấp cho bạn nhiều tính năng hữu ích, giúp bạn đánh giá hiệu quả hoạt động marketing tốt hơn.
Bước 2: Sáng tạo nội dung cho fanpage
Nội dung là yếu tố sống còn quyết định việc thành công của một Facebook Marketing cụ thể hơn là cho fanpage doanh nghiệp bạn.
Do đó, trước khi sáng tạo nội dung bạn cần xác định nội dung này dành cho đối tượng nào, nên thể hiện bằng hình thức nào và có kế hoạch cụ thể để xây dựng các phần content hấp dẫn và đạt hiệu quả cao nhất.
Bước 3: Thu hút thêm các khách hàng tiềm năng
Để hoàn thành tốt bước này, fanpage của bạn cần mang đến những nội dung giá trị cho cộng đồng để tăng lượt share và lan tỏa fanpage của bạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng khác.
Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ nội dung của mình trên các nhóm có nhiều khách hàng tiềm năng hoặc tự xây dựng group để giữ chân khách hàng trung thành. Từ đó, họ sẽ mang về cho bạn những khách hàng tiềm năng khác nữa.
Bước 4: Chạy quảng cáo Facebook Ads
Facebook Ads giúp bạn thiết lập, triển khai và theo dõi ở trình quảng cáo trên Facebook do đó, bạn có thể đạt được các mục tiêu cụ thể như tăng lượt like, tăng traffic website, tăng doanh số bán hàng qua Facebook, tăng nhận diện thương hiệu,…
Bước 5: Cải thiện Facebook Marketing
Facebook còn cung cấp những báo cáo chi tiết về fanpage và quảng cáo đến bạn. Nhờ đó, bạn có thể dựa vào những báo cáo này để cải thiện hiệu quả marketing.
Xem thêm:
- AI marketing là gì? Cách thức hoạt động, rủi ro và ứng dụng của AI marketing
- SKU trong marketing là gì? 4 lợi ích tuyệt vời trong kinh doanh
- Social media, Social media marketing là gì | Phân loại, lợi ích
Vậy là bạn đã giải đáp được câu hỏi facebook marketing là gì? và biết thêm các ưu nhược điểm của facebook marketing rồi. Hy vọng các thông tin Dinhnghia cung cấp hữu ích giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về facebook marketing nhé!