Affiliate Marketing là gì? Cách triển khai và kiếm tiền hiệu quả

0
(0)

Trong thời đại số hóa có muôn vạn cách kiếm tiền trên Internet, một trong số đó là Affiliate Marketing đem lại lợi nhuận siêu khủng cho những ai biết cách làm. Vậy Affiliate Marketing là gì, cách triển khai như thế nào để kiếm tiền hiệu quả? Mời bạn xem nội dung chi tiết dưới đây nhé! 

Nội dung bài viết

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình cộng tác giữa người cộng tác hoặc nhà quảng bá (bên A), để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bên nhà cung cấp hoặc doanh nghiệp (bên B).

Sau đó, bên A được bên B trả tiền hoa hồng dựa trên số đơn hàng thành công khi người dùng (khách hàng) mua thành công hoặc hoàn thành một số hoạt động cụ thể mà bên B quy định sẵn, thông qua tài khoảng mạng xã hội, website,… của bên A.

Mô tả đơn giản về Affiliate Marketing
Mô tả đơn giản về Affiliate Marketing

Ưu, nhược điểm của Affiliate Marketing

Ưu điểm

  • Chi phí khởi nghiệp thấp: Bạn không cần quá nhiều vốn khi làm Affiliate. Đơn giản chỉ cần tạo ra những kênh truyền thông không cần tốn phí và tạo nội dung để đăng lên kênh bằng chiếc điện thoại của mình.
  • Không cần kho bãi: Ta thường thấy việc bán hàng chúng ta cần phải nhập hàng và kho bãi để dự trữ, bảo quản nhưng với Affiliate bạn không cần tốn phí kho, không cần tốn phí nhập hàng.
  • Không cần quy trình đóng gói, vận chuyển, đổi trả: Nếu sản phẩm của bạn quản bá không phải là dịch vụ thì bạn sẽ phải tốn thời gian và phí đóng gói, vận chuyển đến tay khách hàng khi làm Affiliate bạn không cần làm thế.
  • Siêu lợi nhuận: Khi bạn gây được sự chú ý và bạn có một lượng người dùng tin tưởng và trung thành, thường xuyên ủng hộ bạn thì bạn đã có nguồn lợi nhuận ổn định. Hoa hồng dựa trên số lượt bán thành công hoặc khách hàng hoàn thành đúng điều kiện mà bên doanh nghiệp/ nhà cung cấp quy định nên càng nhiều lượt thành công bạn càng có nhiều tiền.
  • Tiện lợi: Bạn có thể quảng bá một sản phẩm trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau. Từ đó mà tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, nhiều lợi nhuận hơn.
  • Lợi nhuận thụ động lâu dài: Khi nội dung mà bạn thực hiện để quản bá sản phẩm trên các nền tảng truyền thông vẫn còn tồn tại. Người dùng vẫn còn quan tâm về sản phẩm mà bạn quảng bá. Bạn sẽ luôn có nguồn thu nhập khi chỉ làm quảng bá duy một vài lần.
  • Dễ dàng đăng ký và tham gia: Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, nhà cung cấp và hệ thống để các bạn tham gia làm Affiliate Marketing. Song song với đó là cách thức đăng ký vô cùng tiện lợi và dễ dàng chỉ cần bạn có số điện thoại, gmail, tài khoảng ngân hàng để nhận tiền khi có hoa hồng.
  • Làm việc ở mọi lúc, mọi nơi: Việc làm Affiliate không bắt buộc thời gian, địa điểm cụ thể. Bạn có thể làm việc ở nhà, ở quán cafe,… bất cứ đâu mà bạn muốn.
  • Không cung cấp dịch vụ hậu mãi: Để thu hút khách hàng không thể nào thiếu các dịch vụ khuyến mãi, giảm giá. Bạn yên tâm là việc này bên doanh nghiệp và nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm. Việc bạn cần làm là lấy đó để tạo ra nội dung quảng bá của riêng mình.
  • Không cần yêu cầu đặc biệt: Về việc bán hàng thông thường trên một số nền tảng bạn sẽ cần cung cấp giấy tờ như giấy phép kinh doanh, giấy kiểm định sản phẩm,… Ngoài ra còn có việc chăm sóc khách hàng, tư vấn. Tuy nhiên, đối với Affiliate bạn có thể bán hàng mà không cần bất kì điều kiện đặc biệt gì.
Những ưu điểm của Affiliate Marketing
Những ưu điểm của Affiliate Marketing

Nhược điểm

  • Cạnh tranh cao: Vì có quá nhiều ưu điểm và việc làm Affiliate cũng khá là đơn giản nên người người, nhà nhà đua nhau kiếm tiền thông qua hình thức này. Nên việc khác hàng lựa chọn mau hàng thông qua bạn giữa hàng triệu nhà quảng bá ngoài kia là một thử thách lớn của bạn.
  • Thu nhập thụ động: “Lương” của bạn không phải do bạn chủ động lao động hằng ngày bằng việc làm cụ thể mà phù thuộc vào người khách hàng sẽ mua hàng của bạn trong tương lai mà bạn sẽ không biết đấy là ai. Cho nên nguồn thu này sẽ không ổn định như lương công ty hằng tháng.
  • Xây dựng nội dung: Muốn khách hàng mua hàng thông qua bạn thì nội dung mà bạn tạo ra để quản bá cần có giá trị và thu hút. Đòi hỏi tư duy và sự sáng tạo của bạn phải thật sự độc áo, khác biệt. Điều này khá là khó nhằn khi ngoài kia có nhiều người giỏi và những đơn vị có cả một đội ngũ để làm chuyện này.
  • Xây dựng hình ảnh cá nhân: Việc mua hàng của người dùng phần lớn phụ thuộc vào cảm xúc của họ. Cho nên bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân tốt, uy tín, thành thật, có chuyên môn,… để lấy được cảm tình và sự tin tưởng thì mới có thể thành công “chốt đơn”.
  • Cần sự đầu tư nghiêm túc: Không phải làm Affiliate đơn giản mà bạn có thể qua loa mà có tiền. Để có chất lượng hình ảnh, video tốt hơn bạn cần đầu tư máy và phụ kiện quay chụp. Để có sản phẩm để bạn review tận tay thì đôi khi bạn sẽ phải là người bỏ vốn để mua sản phẩm.
  • Lừa đảo qua hình thức Affiliate: Vì việc Affiliate cũng mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp nên việc tạo ra hệ thống làm tiếp thị liên kết cũng diễn ra vô cùng ồ ạt. Đây cũng là cơ hội trà trộn của những bên lừa đảo rất khó để nhận ra.
Những nhược điểm của Affiliate Marketing
Những nhược điểm của Affiliate Marketing

Các thành phần tham gia Affiliate Marketing

Các thành phần tham gia Affiliate Marketing bao gồm:

  •  Nhà cung cấp/doanh nghiệp (Advertiser/Merchant): Đây là công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sẽ quảng bá. Họ cung cấp các chương trình tiếp thị liên kết chi tiết về cấu trúc hoa hồng và cung cấp cho bạn tài liệu tiếp thị.
  • Nhà tiếp thị liên kết (Bạn/ Publisher): Bạn sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp thông qua trang web, mạng xã hội, blog hoặc các kênh khác của bạn. Bạn sẽ được cung cấp các liên kết liên kết độc đáo để theo dõi khách hàng bạn giới thiệu.
  • Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network): Là trung gian, kết nối các đối tác (publisher) và nhà cung cấp (advertise), đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như banner, link quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng bá, giải quyết tranh chấp, thanh toán hoa hồng cho Publisher.
  • Khách hàng (End User): Khi khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết liên kết của bạn và hoàn thành hành động mong muốn (như mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ), bạn sẽ kiếm được hoa hồng.
Mô hình Affiliate Marketing
Mô hình Affiliate Marketing

Các mô hình tính giá trong Affiliate Marketing

Cost Per Action (CPA) – Chi phí cho mỗi hành động:

Cost Per Action (CPA) là mô hình nhà tiếp thị liên kết được trả hoa hồng khi có khách hàng hoàn thành hành động cụ thể.

Ví dụ: Khách hàng bấm vào điền thông tin, gửi thông tin thành công hoặc mua hàng thành công thông qua link của nhà tiếp thị liên kết thì mới được nhận hoa hồng.

Cost Per Action
Cost Per Action

CPC (Cost Per Click) – Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột:

CPC (Cost Per Click) là mô hình nhà tiếp thị liên kết được trả hoa hồng khi có khách hàng click vào link tiếp thị. Số tiền nhà tiếp thị liên kết nhận được sẽ phụ thuộc vào số lượt click vào link trỏ về sản phẩm dịch vụ của Advertiser.

Cost Per Click
Cost Per Click

CPO (Cost Per Order) – Chi phí cho mỗi đơn hàng:

CPO (Cost Per Order) là mô hình nhà tiếp thị liên kết được trả hoa hồng dựa trên giá trị của mỗi đơn hàng. Trong mô hình Cost Per Order, chỉ cần khách hàng đặt mua là bạn đã nhận được hoa hồng.

Ví dụ: Một đơn hàng bạn được bán ra có giá 1 triệu đồng, bạn nhận được 10%. Thì với mỗi đơn hàng bán thành công cho khách hàng hoa hồng bạn nhận được sẽ là 100 vnd. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán đơn hàng bạn vẫn được nhận hoa hồng.

Cost Per Order
Cost Per Order

CPS (Cost Per Sale) – Chi phí cho mỗi lần bán hàng:

CPS (Cost Per Sale) là mô hình nhà tiếp thị liên kết được trả hồng sẽ được tính dựa theo mỗi một đơn hàng hoàn thành.

Khách hàng phải mua hàng và thanh toán thành công thì bạn mới được trả hoa hồng. Nếu khách hàng đặt mua nhưng chưa thanh toán thì lúc này bạn chưa được tính là có tiền hoa hồng.

Cost Per Sale
Cost Per Sale

CPI (Cost Per Install) – Chi phí cho mỗi lần cài đặt:

CPI (Cost Per Install) là mô hình nhà tiếp thị liên kết được trả hồng khi mỗi lượt cài đặt ứng dụng của khách hàng để tính phần trăm hoa hồng.

Cost Per Install
Cost Per Install

CPL (Cost Per Lead) – Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng:

CPL (Cost Per Lead) là mô hình nhà tiếp thị liên kết được trả hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký. Bạn sẽ được trả tiền khi khách hàng để lại thông tin cho Advertiser.

Cost Per Lead
Cost Per Lead

CPQL (Cost Per Qualified Lead) – Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng chất lượng cao:

Tương tự như CPL, CPQL Là mô hình nhà tiếp thị liên kết được trả hồng khi, nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng cung cấp thông tin liên hệ và đáp ứng các tiêu chí nhất định để được xem là khách hàng tiềm năng chất lượng cao (ví dụ: có khả năng mua hàng cao).

Cost Per Qualified Lead
Cost Per Qualified Lead

Cách kiếm tiền qua tiếp thị liên kết hiệu quả

Học hỏi kiến thức và tư duy kinh doanh

Affiliate Marketing cũng là một phương thức bán hàng, cho nên để bán hàng tốt thì nền tảng cơ bản về kinh doanh là điều tất yếu bạn phải nắm rõ. Nhất là trong thời đại số, kinh doanh trên các nền tảng luôn chuyển biến, thay đổi và cập nhật cải tiến mỗi ngày.

Bạn có thể tham khảo kiến thức kinh doanh qua các đầu sách “Tư duy nhanh chậm” của Daniel Kahneman, “Zero to One” của Peter Thiel, “Khởi nghiệp tinh gọn” của Eric Ries,… Học hỏi, cập nhật thông tin qua các khóa học kinh doanh online, blog/website CafeF, Forbes Việt Nam, Vnexpress,..

Kiến thức từ sách vở là nền tảng để bạn học cách kinh doanh
Kiến thức từ sách vở là nền tảng để bạn học cách kinh doanh

Xác định nguồn traffic cho Affiliate link

Hiện nay, Affiliate Marketing có hai nguồn traffic chính là free traffic và paid traffic, dựa trên mục tiêu, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến để lựa chọn nguồn traffic phù hợp.

Ngoài ra, bạn cần so sánh chi phí và lợi nhuận của từng nguồn traffic để lựa chọn phương án hiệu quả nhất. Theo dõi sát sao các công cụ phân tích để biết hiệu quả của từng nguồn traffic, từ đó điều chỉnh các chiến dịch cho từng nguồn một cách hợp lý.

Lựa chọn loại traffic nào là tùy vào mục tiêu của bạn
Lựa chọn loại traffic nào là tùy vào mục tiêu của bạn

Chọn kênh Affiliate uy tín

Để chọn được kênh Affiliate uy tín bạn cần dựa trên một số tiêu chí đánh giá sau:

  • Uy tín của kênh: Xem xét độ tin cậy và thương hiệu của kênh affiliate.
  • Lượng traffic: Chọn kênh affiliate có lượng traffic cao và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Mức hoa hồng: So sánh mức hoa hồng của các kênh affiliate khác nhau để lựa chọn kênh có mức hoa hồng cạnh tranh.
  • Hệ thống thanh toán: Chọn kênh affiliate có hệ thống thanh toán minh bạch và rõ ràng.

Gợi ý cho bạn một số kênh affiliate uy tín:

  • Clickbank: Mạng affiliate lớn nhất thế giới với nhiều sản phẩm đa dạng.
  • Amazon Associates: Chương trình affiliate của Amazon với nhiều sản phẩm chất lượng cao.
  • Lazada Affiliate: Chương trình affiliate của Lazada với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Shopee Affiliate: Chương trình affiliate của Shopee với nhiều sản phẩm phổ biến.
  • TikTok Shop: Chương trình affiliate đơn giản, nhiều sản phẩm được ưa chuộng, dễ dàng tạo nội dung viral để tiếp thị.
Lựa chọn kênh làm Affiliate phù hợp là bước đầu tiên để thành công
Lựa chọn kênh làm Affiliate phù hợp là bước đầu tiên để thành công

10 cách tạo hoa hồng đầu tiên với Affiliate

Đăng ký các chiến dịch Mobile App

Với hình thức Mobile App, bạn chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh của mình hoặc của người thân, bạn bè để tải ứng dụng. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, hoa hồng sẽ được thanh toán trực tiếp vào tài khoản ngân hàng mà bạn đã đăng ký tại các nền tảng Affiliate.

Tất cả mọi người đều có thể tham gia qua Mobile App
Tất cả mọi người đều có thể tham gia qua Mobile App

Tự mua hàng qua link Affiliate của mình

Việc tự mua hàng qua link Affiliate của chính mình là điều hoàn toàn bình thường và mang lại nhiều lợi ích. Thứ nhất, bạn có thể kiểm tra xem hệ thống ghi nhận của mạng lưới Affiliate có hoạt động chính xác hay không. Thứ hai, bạn có cơ hội nhận được hoa hồng cho chính mình, giúp tiết kiệm chi phí khi mua sắm online.

Vì vậy, đừng ngại thử nghiệm phương pháp này nhé! Hãy tự mua hàng qua link Affiliate của bạn để kiểm tra hệ thống và tận hưởng lợi ích kép: vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể kiếm thêm hoa hồng.

Tự mua hàng qua link Affiliate của bản thân vừa tiết kiệm vừa kiểm tra được hệ thống
Tự mua hàng qua link Affiliate của bản thân vừa tiết kiệm vừa kiểm tra được hệ thống

Gửi link Affiliate cho bạn bè, người thân

Gửi link Affiliate là cách đơn giản nhất để bạn có được những đơn hàng đầu tiên. Việc giới thiệu sản phẩm cho người thân và bạn bè giúp họ mua được hàng giá rẻ, đồng thời bạn cũng nhận được hoa hồng. Đây là lợi ích ban đầu giúp bạn có động lực để bắt đầu hành trình kiếm tiền online.

Tuy nhiên, bạn không thể dựa mãi vào phương pháp này. Để phát triển lâu dài, bạn cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngoài vòng tròn người thân, bạn bè.

Hãy dành thời gian nghiên cứu thói quen mua sắm và tâm lý lựa chọn sản phẩm của người thân, bạn bè. Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đồng thời hình dung ra chân dung khách hàng tiềm năng của mình.

Bạn bè là những người khách hàng gần nhất của bạn
Bạn bè là những người khách hàng gần nhất của bạn

Đi link Affiliate trên các group Facebook, trang cá nhân,…

Facebook là một mỏ vàng tiềm năng cho hoạt động Affiliate Marketing với lượng người dùng khổng lồ và vô số nhóm chia sẻ mã giảm giá. Tuy nhiên, để tận dụng nguồn traffic khổng lồ này, bạn cần có kỹ năng viết bài hiệu quả và tuân thủ quy định của các nhóm.

Hãy chia sẻ kinh nghiệm, chèn link tham khảo (link affiliate) một cách tự nhiên và cung cấp giá trị cho người đọc. Tạo nhóm Facebook riêng để tăng trưởng thành viên và thoải mái chia sẻ link affiliate là một lựa chọn hiệu quả.

Nếu bạn sở hữu sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, hãy tận dụng lợi thế này để làm Affiliate Marketing trên trang cá nhân. Xây dựng trang cá nhân chuyên nghiệp, kết bạn và phát triển cộng đồng sẽ giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Nếu bạn có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội là lợi thế khi làm Affiliate Marketing
Nếu bạn có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội là lợi thế khi làm Affiliate Marketing

Đi link Affiliate trên diễn đàn, kênh YouTube,…

YouTube đang ngày càng trở thành kênh quan trọng đối với giới trẻ với sự xuất hiện của hàng loạt YouTuber nổi tiếng, các kênh tập trung vào thị trường ngách và các kênh chuyên review sản phẩm. Những kênh này có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với người mua hàng và khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đang băn khoăn về hướng đi cho công việc Affiliate Marketing của mình, YouTube sẽ là một lựa chọn đầy tiềm năng. Hãy đầu tư vào việc tạo nội dung chất lượng cao, cung cấp giá trị cho người xem trên cả diễn đàn và YouTube. Tương tác với cộng đồng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là chìa khóa để thành công trong lĩnh vực này.

Đi link qua diễn đàn hay kênh YouTube là cách hay để làm Affiliate
Đi link qua diễn đàn hay kênh YouTube là cách hay để làm Affiliate

Xây dựng website và viết bài

Đây được xem là phương pháp Affiliate Marketing bền vững nhất. Khi bạn sở hữu website riêng, bạn hoàn toàn kiểm soát mọi thứ, không phụ thuộc vào các nền tảng quảng cáo như Facebook hay Google.

Lập website tập trung vào một chủ đề ngách và thường xuyên chia sẻ bài viết chất lượng là chiến lược được các publisher nổi tiếng trên thế giới áp dụng. Đây là cách làm tuy mất thời gian để thu hoa hồng ban đầu, nhưng lợi ích lâu dài vô cùng to lớn:

  • Bền vững: Website là tài sản của bạn, hoạt động độc lập và ít chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
  • Kiểm soát: Bạn tự do sáng tạo nội dung, tối ưu hóa SEO và phát triển website theo hướng riêng.
  • Thu nhập thụ động: Khi website có lượng truy cập ổn định, bạn có thể kiếm hoa hồng liên tục từ các bài viết affiliate.

Tuy nhiên, để thành công với phương pháp này, bạn cần kiên trì đầu tư thời gian và công sức để xây dựng website chất lượng, thu hút người dùng và tối ưu hóa hiệu quả affiliate.

Website là kênh bền vững để làm Affiliate
Website là kênh bền vững để làm Affiliate

Sử dụng Facebook Ads

Chạy quảng cáo Facebook là phương pháp phổ biến trong Affiliate Marketing, mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Với ngân sách và chiến lược target phù hợp, quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm, tăng khả năng chuyển đổi thành hoa hồng.
  • Dễ dàng sử dụng: Nền tảng Facebook Ads cung cấp giao diện trực quan, dễ dàng thao tác, phù hợp với cả người mới bắt đầu.
  • Hiệu quả cao: Facebook sở hữu thuật toán thông minh, tối ưu hóa quảng cáo để tiếp cận người dùng tiềm năng, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Tuy nhiên, để thành công với phương pháp này, bạn cần chú trọng:

  • Nội dung quảng cáo hấp dẫn: Content thu hút, sáng tạo là yếu tố then chốt để thu hút sự chú ý và thúc đẩy khách hàng click vào link affiliate.
  • Ngân sách hợp lý: Xác định ngân sách phù hợp với mục tiêu và khả năng tài chính để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
  • Chiến lược target hiệu quả: Nghiên cứu và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Kiến thức về Facebook Ads: Nắm vững kiến thức về cách thức hoạt động, các loại quảng cáo và chiến lược bidding để tối ưu hóa hiệu quả.
  • Kết hợp với các phương pháp khác: Kết hợp chạy quảng cáo Facebook với các kênh khác như website, blog, email marketing để tăng hiệu quả tổng thể cho chiến dịch Affiliate Marketing.
Quảng cáo trên Facebook là cách đem lại hiệu quả tức thì đưa nội dung Affiliate của bạn đến với người dùng
Quảng cáo trên Facebook là cách đem lại hiệu quả tức thì đưa nội dung Affiliate của bạn đến với người dùng

Sử dụng chatbot gửi tin nhắn hàng loạt

Chatbot Facebook là công cụ tự động gửi tin nhắn đến người dùng Facebook, mở ra tiềm năng to lớn cho Affiliate Marketing. Với tỷ lệ mở tin nhắn cao hơn nhiều so với các hình thức nhắn tin khác, Chatbot giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Để tận dụng Chatbot cho Affiliate Marketing, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Cài đặt chatbot trên fanpage Facebook: Lựa chọn nền tảng chatbot phù hợp như Chatfuel hay Manychat và thiết lập chatbot theo hướng dẫn của nền tảng.
  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp: Xác định sản phẩm phù hợp với đối tượng fanpage của bạn và chọn sản phẩm có chất lượng tốt và uy tín để đảm bảo lợi ích cho khách hàng.
  • Gửi tin nhắn kèm link affiliate: Soạn thảo nội dung tin nhắn hấp dẫn, thu hút người dùng click vào link affiliate và sử dụng hình ảnh và video để tăng hiệu quả thu hút.
Chatbot là một cách hay nhưng nếu lạm dụng sẽ gây ra cảm xúc tiêu cự cho khách hàng tiềm năng của bạn
Chatbot là một cách hay nhưng nếu lạm dụng sẽ gây ra cảm xúc tiêu cự cho khách hàng tiềm năng của bạn

Sử dụng Email marketing

Email Marketing là hình thức gửi tin nhắn hàng loạt qua email, cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm liên kết của mình. So với chatbot Facebook, Email Marketing có nhiều ưu điểm:

  • Nội dung chi tiết: Email cho phép bạn viết nội dung dài hơn, cung cấp nhiều thông tin và thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.
  • Tỷ lệ mở mail cao: Email Marketing có tỷ lệ mở mail cao hơn so với các hình thức marketing khác, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
  • Dễ sử dụng: Bạn không cần xây dựng tệp dữ liệu từ đầu, chỉ cần đăng ký tài khoản trên các nền tảng Email Marketing như Mailchimp và bắt đầu gửi email.
  • Hiệu quả cao: Email Marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, giúp bạn kiếm được hoa hồng từ việc giới thiệu sản phẩm.
Dùng Email để làm Affiliate khá hay nhưng sẽ dành cho một số sản phẩm/dịch vụ nhất định
Dùng Email để làm Affiliate khá hay nhưng sẽ dành cho một số sản phẩm/dịch vụ nhất định

Quảng cáo Google Adwords

Google Ads là dịch vụ quảng cáo của Google, cho phép bạn hiển thị quảng cáo sản phẩm liên kết của mình khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan. Điều này rất phù hợp cho bạn làm Affiliate bởi hằng ngày đa số mọi người đều tìm kiếm thông tin sản phẩm bằng Google.

Google Ads cho phép bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng cụ thể hơn làm tăng khả năng mua hàng của họ, từ đó cũng tăng khả năng có hoa hồng của bạn. Chi phí quảng cáo cũng khá là tiết kiệm khi bạn kiểm soát các chiến dịch một cách hiệu quả.

Quảng cáo Google chủ động đưa nội dung Affiliate đến với nhiều khách hàng hơn
Quảng cáo Google chủ động đưa nội dung Affiliate đến với nhiều khách hàng hơn

Giải đáp một số câu hỏi liên quan

Vì sao nên tham gia Affiliate Marketing trong thời điểm hiện tại?

Những lí do bạn nên tham gia làm Affiliate Marketing:

  • Tiềm năng to lớn: Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh và phát triển của công nghệ. Affiliate Marketing là kênh tiếp thị hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp áp dụng, mang lại lợi ích cho cả nhà quảng cáo và người tham gia.
  • Dễ dàng tham gia: Không yêu cầu vốn đầu tư cao, chỉ cần có thiết bị điện tử kết nối internet. Nhiều nền tảng Affiliate Marketing hỗ trợ miễn phí, dễ dàng đăng ký và sử dụng. Nguồn tài nguyên hướng dẫn phong phú, giúp bạn dễ dàng học hỏi và bắt đầu.
  • Thu nhập linh hoạt: Mức hoa hồng đa dạng, tùy thuộc vào sản phẩm và chương trình affiliate. Thu nhập tiềm năng cao, không giới hạn bởi thời gian và địa điểm. Phù hợp cho mọi đối tượng, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm hay nội trợ.
  • Tự chủ và sáng tạo: Tự do lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích, kiến thức và đối tượng mục tiêu. Tự do sáng tạo nội dung, hình thức quảng bá để thu hút khách hàng. Tự chủ quản lý thời gian và công việc, tạo dựng thương hiệu cá nhân.
  • Cộng đồng hỗ trợ: Nhiều cộng đồng Affiliate Marketing hoạt động sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau. Tham gia các hội thảo, khóa học chuyên sâu để nâng cao kiến thức và kỹ năng.
Có nhiều lí do để bạn làm Affiliate nhưng hơn hết là nó đem lại lợi nhuận khủng
Có nhiều lí do để bạn làm Affiliate nhưng hơn hết là nó đem lại lợi nhuận khủng

Affiliate Marketing có phải đa cấp, lừa đảo không?

Hình thức Affiliate Marketing không phải là đa cấp, lừa đảo, ngược lại đây còn là cách kiếm tiềm vô cùng tiềm năng, với lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, cần lựa chọn những nền tảng Affiliate uy tín là các sàn thương mại điện tử lớn và những đơn vị có có tên tuổi.

Affiliate không phải lừa đảo nhưng bạn cũng cần cẩn trọng những đối tượng lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi xấu
Affiliate không phải lừa đảo nhưng bạn cũng cần cẩn trọng những đối tượng lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi xấu

Mô hình website nào đem lại chuyển đổi cao nhất?

Giới thiệu đến bạn 6 mô hình website đem lại chuyển đổi cao nhất để làm Affiliate Marketing dưới đây. Lưu ý là Mỗi mô hình đều có ưu và nhược điểm riêng. Lựa chọn mô hình phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sản phẩm, đối tượng khách hàng, khả năng và nguồn lực của bạn.

  • Website mã giảm giá: Đây là mô hình thu hút lượng lớn người dùng do tâm lý thích mua sắm tiết kiệm. Website cung cấp mã giảm giá cho nhiều sản phẩm, dịch vụ, giúp khách hàng mua được sản phẩm với giá tốt nhất.
  • Website đánh giá sản phẩm: Website cung cấp thông tin, đánh giá chi tiết về sản phẩm, giúp khách hàng so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Mô hình này hiệu quả vì khách hàng thường tham khảo nhiều nguồn trước khi mua hàng.
  • Website so sánh giá: Mô hình này giúp khách hàng so sánh giá cả của cùng một sản phẩm trên các trang bán hàng khác nhau. Tuy nhiên, mô hình này khá khó khăn tại Việt Nam vì chỉ có một số trang web như websosanh và sosanhgia thực sự hiệu quả.
  • Website chuyên sâu về một ngành nghề: Website tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, cung cấp thông tin chuyên sâu và hữu ích cho khách hàng. Khi website uy tín và nổi tiếng trong ngành, khách hàng sẽ tin tưởng và tham khảo ý kiến của website.
  • Website sử dụng tự động hóa và phễu bán hàng: Mô hình này sử dụng các công cụ tự động để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị liên kết, tăng hiệu quả chuyển đổi.
  •  Website hoàn tiền: Mô hình này thu hút khách hàng bằng cách hoàn tiền một phần giá trị đơn hàng sau khi mua sắm. Mô hình này đang rất thịnh hành và được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.
Lựa chọn mô hình website phù hợp với mục tiêu làm Affiliate phù hợp với bạn
Lựa chọn mô hình website phù hợp với mục tiêu làm Affiliate phù hợp với bạn

Cần học gì để làm Affiliate Marketing thành công?

Affiliate Marketing dành cho tất cả mọi người nhưng để thành công kiếm được lợi nhuận từ công việc này thì không hề đơn giản. Bạn cần nắm những kiến thức và các kỹ năng sau đây để làm tiếp thị liên kết có hiệu quả.

Kiến thức về Digital Marketing:

  • Hiểu biết về các kênh Marketing online như SEO, SEM, Email Marketing, Social Media Marketing,…
  • Nắm rõ cách thức hoạt động của các kênh quảng cáo online.
  • Có khả năng phân tích dữ liệu và tối ưu hóa chiến dịch Marketing.

Kỹ năng sáng tạo nội dung:

  • Viết bài viết thu hút, informative, và thuyết phục.
  • Tạo video, hình ảnh chất lượng cao.
  • Biết cách SEO nội dung để tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân:

  • Tạo dựng uy tín và niềm tin với khách hàng.
  • Tăng lượng follow trên mạng xã hội.
  • Mở rộng mạng lưới quan hệ với các Influencer và Publisher khác.

Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ:

  • Hiểu rõ về tính năng, lợi ích, và điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ.
  • Nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng mục tiêu.
  • Có khả năng tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Kỹ năng quản lý tài chính:

  • Theo dõi hiệu quả chiến dịch và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
  • Lập kế hoạch thu nhập và chi tiêu hợp lý.
  • Nắm rõ các quy định về thuế và thanh toán hoa hồng.

Ngoài ra, bạn cũng cần có:

  • Kiên nhẫn và sự quyết tâm: Thành công trong Affiliate Marketing không đến dễ dàng, bạn cần kiên trì học hỏi và nỗ lực trong thời gian dài.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Khả năng giao tiếp tốt giúp bạn kết nối với khách hàng, Influencer, và Publisher khác.
  • Tinh thần ham học hỏi: Ngành Affiliate Marketing luôn thay đổi và phát triển, bạn cần cập nhật thường xuyên các xu hướng mới nhất.

Lời khuyên dành cho bạn:

  • Tham gia các khóa học online hoặc offline về Affiliate Marketing.
  • Tham gia các cộng đồng Affiliate Marketing để học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.
  • Bắt đầu thực hành với số vốn nhỏ và học hỏi từ những sai lầm.
Khi bạn trao dồi đúng và đủ các kiến thức, kĩ năng thì việc làm Affiliate thành công không còn khó
Khi bạn trao dồi đúng và đủ các kiến thức, kĩ năng thì việc làm Affiliate thành công không còn khó

Affiliate Marketing có những hình thức phổ biến nào?

Các hình thức Affiliate Marketing phổ biến hiện nay:

  • Trả tiền trên mỗi hành động (CPC – Cost Per Click): Bạn nhận hoa hồng khi có người click vào liên kết của bạn và thực hiện một hành động cụ thể như xem video, điền form, đăng ký tài khoản…Ví dụ, bạn quảng bá một ứng dụng di động. Khi có người click vào liên kết của bạn và tải ứng dụng, bạn sẽ nhận được hoa hồng.
  • Trả tiền cho mỗi lần bán hàng (CPS – Cost Per Sale): Bạn nhận hoa hồng khi có người mua sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua liên kết của bạn. Ví dụ, bạn quảng bá một chiếc áo thun. Khi có người click vào liên kết của bạn và mua áo thun, bạn sẽ nhận được hoa hồng.
  • Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng (PPA – Paid Per Action): Bạn nhận hoa hồng khi có người cung cấp thông tin cá nhân như email, số điện thoại,… thông qua liên kết của bạn. Ví dụ, bạn quảng bá một khóa học online. Khi có người click vào liên kết của bạn và đăng ký nhận thông tin về khóa học, bạn sẽ nhận được hoa hồng.
Một số hình thức phổ biến khi làm Affiliate
Một số hình thức phổ biến khi làm Affiliate

Các chương trình Marketing Affiliate nổi bật hiện nay?

Giới thiệu đến bạn 15 nền tảng làm Affiliate Marketing nổi bật và uy tín nhất hiện nay:

  • Amazon Associates: Chương trình affiliate lớn nhất từ Amazon, hoa hồng cạnh tranh, dữ liệu chi tiết.
  • Commission Junction (CJ Affiliate): Mạng lưới affiliate hàng đầu, kết nối nhà quảng cáo và affiliate hiệu quả.
  • ShareASale: Nền tảng affiliate uy tín, nhiều nhà quảng cáo và chương trình đa dạng.
  • ClickBank: Chuyên về sản phẩm kỹ thuật số, phù hợp cho ebooks, khóa học online.
  • Rakuten Marketing: Nền tảng affiliate lớn, uy tín, thuộc tập đoàn Rakuten Inc.
  • Impact: Nền tảng hiện đại, tối ưu hóa affiliate, influencer marketing.
  • Awin: Mạng lưới affiliate hàng đầu, kết nối nhà quảng cáo và affiliate toàn cầu.
  • Bluehost Affiliate Program: Chương trình affiliate phổ biến trong lĩnh vực hosting.
  • eBay Partner Network (EPN): Chương trình affiliate của eBay, thị trường mua bán trực tuyến lớn nhất.
  • Avangate Affiliate Network: Chuyên về phần mềm và dịch vụ kỹ thuật số.
  • Shopify Affiliate Program: Chương trình affiliate của Shopify, nền tảng tạo website bán hàng trực tuyến.
  • HostGator Affiliate Program: Chương trình affiliate của HostGator, công ty cung cấp dịch vụ hosting website hàng đầu.
  • Google AdSense: Chương trình quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất, kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo.
  • Wix Affiliate Program: Chương trình affiliate của Wix, nền tảng xây dựng và thiết kế website.
  •  Semrush Affiliate Program: Chương trình affiliate của Semrush, công cụ phân tích và tối ưu hóa SEO nổi tiếng.

Mỗi nền tảng đều có những điều kiện để nhà tiếp thị được thưởng hoa hồng khác nhau, cho nên bạn cứ tìm hiểu nền tảng nào phù hợp để có thể lên kế hoạch, thực thi và tối ưu một cách hiệu quả, từ đó có được lợi nhuận như mong muốn.

Tham khảo các chương trình Affiliate trên các hệ thống nổi bật hiện nay
Tham khảo các chương trình Affiliate trên các hệ thống nổi bật hiện nay

Xem thêm:

Nội dung bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn tất tần tật về khái niệm Affiliate Marketing là gì, hướng dẫn bạn một số nền tảng cũng như cách để làm Affiliate Marketing có hiệu quả. Hy vọng sẽ mở ra thêm cho bạn những kiến thức hữu ích, mời bạn xem thêm những nội dung liên quan khác trên trang DINHNGHIA.com.vn.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Mạng 5G là gì? Mạng 5G khi nào phủ sóng toàn quốc?

Mạng 5G là bước tiến vượt bậc trong công...

Mạng 4G là gì? Có nhanh không? 4G và LTE khác gì nhau?

Mạng 4G, ra đời vào năm 2010, là thế...

3G là gì? Tốc độ của mạng 3G là bao nhiêu? Khác gì với 2G và 4G

Mạng 3G, ra đời vào đầu những năm 2000,...

Mạng 2G là gì? Tại sao cắt mạng 2G? Khi nào cắt?

Mạng 2G, công nghệ di động phổ biến từ...