Ý nghĩa của seeding, lợi ích và sự cần thiết của hoạt động seeding trong marketing

0
(0)

Seeding là gì, lợi ích của Seeding trong kế hoạch và chiến dịch Marketing như thế nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về định nghĩa của Seeding cũng như là những lý do cần phải dùng Seeding trong sản phẩm, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Seeding là gì?

Seeding là một phần không thể thiếu của Digital marketing. Đối với người làm digital marketing mà không thực hiện công cụ seeding thì hiệu quả của hoạt động marketing đã giảm 50%. Trong digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số), seeding chỉ phương pháp tiếp cận chiến lược để phân tán nội dung trên Internet.

Người tạo nội dung lan truyền nội dung đó đến nhiều người hơn thông qua các nền tảng khác nhau (trang web, blog, mạng xã hội, diễn đàn, v.v.), đảm bảo rằng thông tin có thể gây chú ý với nhiều đối tượng khác nhau.

Và có thể hiểu đơn giản như nội dung bạn tạo phải được truyền đến đúng đối tượng khách hàng bằng phương pháp chính xác và đúng cách nhất thì mới thành công. Do đó, nếu xem nội dung là hạt giống thì người làm forum seeding, online seeding chính là người gieo mầm.

Seeding là gì?
Seeding là gì?

Lợi ích và sự cần thiết của Seeding

Seeding quan trọng thế nào? Rất quan trọng vì seeding có thể xoay chuyển cục diện. Không có campaign nào bắt đầu mà không chuẩn bị kế hoạch seeding. Dưới đây là những lợi ích và sự cần thiết của seeding để bạn có thể lên kế hoạch một cách hiệu quả hiệu quả.

Lợi ích và sự cần thiết của Seeding
Lợi ích và sự cần thiết của Seeding
  • Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
  • Khuyến khích trao đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động.

Kể cả những content có khả năng viral tốt nhất cũng không thể viral được nếu không can thiệp seeding. Để sản phẩm trở thành “talked of town”, cần tạo ra loạt thảo luận xung quanh sản phẩm trên social network.

  • Tăng khả năng lên top cho doanh nghiệp bằng những từ khóa đơn giản, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic khiến thông tin lan truyền tốt hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng giúp khách hàng biết được đến hình ảnh thương hiệu, từ đó phát triển thương hiệu mạnh mẽ. seeding là gì
  • Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, đơn giản và thuận lợi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tạo nguồn backlink chất lượng, để đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty.
  • Seeding để cải thiện SEO. Bạn có từng nghe đến sử dụng influencer marketing để cải thiện SEO?

Đó chính xác là một vai trò quan trọng của seeder. Khi một nội dung được chia sẻ nhiều trên social media, Google sẽ đánh giá nội dung đó hữu ích và phân phối vị trí tốt hơn cho nó.

Sự cần thiết của Seeding trong Marketing

Muốn tạo ra được một Seeding tốt cần hiểu Seeding là gì và hãy theo mô hình này để có được một kế hoạch chuẩn chỉnh. Mô hình này được chia ra thành 5 chữ ứng với từng mục dựa trên mô hình AISAS, một mô hình theo dõi hành vi khách hàng trong thời đại công nghệ số phát triển “cực thịnh” như ngày nay do Dentsu tạo ra từ A (Attention), I (Interest), S (Search), A (Action), S (Share).

Sự cần thiết của Seeding trong Marketing
Sự cần thiết của Seeding trong Marketing

Thêm vào đó mô hình được chia thành 3 giai đoạn chính sau đây:

  • Nhận diện thương hiệu (Awareness stage)

Seeding là gì? Kịch bản này thường đặt xảy ra với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường.

Mẫu Seeding này phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng. Tuy nhiên đây cũng là “con dao hai lưỡi” với các thương hiệu. Vì chỉ ấn tượng ở mức vừa đủ, đừng lố sẽ làm khách hàng thấy khó chịu.

  • Gia tăng giá trị cảm xúc (Emotion Stage)

Ở trường hợp này các Forum Seeder thường tạo ra những mẩu đối thoại xoay quanh thương hiệu. Từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu. Cách được cho là hiệu quả nhất ở trường hợp này là những bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo. Cách gia tăng giá trị cảm xúc này rất dễ lấy được thiện cảm từ khách hàng. Khi muốn tạo Seeding tại Social thì điều quan trọng phải cho thấy được những điểm lợi từ thương hiệu dành cho khách hàng.

  • Hành động trực tiếp (Action Stage)

Đây được coi là bước quyết định để chuyển đổi khách hàng từ online sang offline. Gây dựng được niềm tin tới khách hàng. Tạo được cho họ về những kiến thức nhất định về thương hiệu. Không có lý do gì ra “đòn quyết định” để tấn công họ.

Hành động “Share” ở giai đoạn này là chủ yếu. Nếu bạn đang cần có nhu cầu mua laptop Dell và thử search Google với từ khóa “ Laptop Dell xài tốt không?”. Kết quả trả về có thể như hình bên dưới. Vấn đề này được gọi là SEO. Tuy nhiên Seeding là một yếu tố ảnh hưởng đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam).

Xem thêm:

Trên đây là định nghĩa của Seeding và lý do cần phải dùng Seeding trong marketing. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về Seeding và có thể phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Mạng 5G là gì? Mạng 5G khi nào phủ sóng toàn quốc?

Mạng 5G là bước tiến vượt bậc trong công...

Mạng 4G là gì? Có nhanh không? 4G và LTE khác gì nhau?

Mạng 4G, ra đời vào năm 2010, là thế...

3G là gì? Tốc độ của mạng 3G là bao nhiêu? Khác gì với 2G và 4G

Mạng 3G, ra đời vào đầu những năm 2000,...

Mạng 2G là gì? Tại sao cắt mạng 2G? Khi nào cắt?

Mạng 2G, công nghệ di động phổ biến từ...