Status là gì? Cách đăng Status lên Facebook, Zalo nhanh, đơn giản nhất

0
(0)

Mạng xã hội dần trở nên phổ biến với tất cả mọi người, kéo theo đó là những từ đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn Status là gì và lợi ích của nó. Bên cạnh đó là lợi ích cũng như bí quyết để bài viết của bạn thu hút hơn. Cùng khám phá nhé!

Status là gì

Trong tiếng Anh, “Status” được hiểu là “trạng thái”, một thuật ngữ thường áp dụng để mô tả điều kiện hoặc tình hình cụ thể của cá nhân hoặc đối tượng nào đó tại một thời điểm nhất định. Hiện nay, từ này rất được ưa chuộng bởi giới trẻ khi sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, như một cách để bày tỏ quan điểm, cảm xúc và phản ánh tâm huyết của họ.

Status có nhiều hình thức
Status có nhiều hình thức

Status được cập nhật dưới nhiều dạng như: hình ảnh, chữ viết, trạng thái cảm xúc, nhãn dán vui nhộn, những video clip vui vẻ, hài hước, tình cảm…

Lợi ích của Status

Status không chỉ là phương tiện để chia sẻ những hình ảnh khoảnh khắc, mà còn là nơi để các thương hiệu đăng tải những bài đăng thu hút khách hàng tạo tương tác với khách hàng.

Bên cạnh đó đối với người dùng cá nhân thì status dùng để nói những lời yêu thương chia sẻ những khoảnh khắc đẹp, những hình ảnh hiếm có, những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống, cũng như những muộn phiền cần người chia sẻ cảm thông.

Chia sẻ khoảnh khắc với mọi người
Chia sẻ khoảnh khắc với mọi người

Với việc cập nhật Trạng thái trên các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter thì bạn đã có thể tạo nên không gian mạng linh động, sáng tạo, vui vẻ, nhiều màu sắc.

Một số người còn sử dụng tính năng này để tạo nên thương hiệu riêng cho bản thân thông qua những bài đăng mang cá tính thu hút mới lạ bắt kịp xu hướng của giới trẻ.

Ý nghĩa của Status

Mặc dù “Status” được sử dụng rộng rãi, ý nghĩa thực sự của nó có thể thay đổi tùy thuộc vào cách thức và mục đích áp dụng. Hãy cùng khám phá chi tiết hơn về điều này cùng với Dinhnghia.

  • Cá nhân sử dụng, Status trở thành cách để mọi người chia sẻ với nhau những moment quý giá, những bức ảnh độc đáo, và biểu đạt cảm xúc hoặc trạng thái tâm lý trong đời sống hàng ngày.
  • Các doanh nghiệp và thương hiệu, việc đăng Status có thể hướng đến mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, tăng cường tương tác, từ đó nâng cao nhận thức về thương hiệu và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Bí quyết giúp Status trở nên thu hút

Đăng ở chế độ công khai

Để trạng thái của bạn được nhiều người biết hơn bạn nên để chế độ bài đăng là công khai. Khi đó bài viết sẽ có thể lan tỏa đến nhiều người hơn không chỉ với bạn bè của bạn mà còn với cả những người theo dõi bạn. Ngoài ra chế độ công khai còn giúp bạn có thể tạo các bài đăng quảng cáo để nhiều người biết đến hơn.

Đăng ở chế độ công khai
Đăng ở chế độ công khai

Tag bạn bè

Nhiều trạng thái có thể tag bạn bè để tăng sự tương tác cũng như gắn thẻ các bạn bè ở hình ảnh có mặt họ. Điều này giúp cho bài đăng của bạn không chỉ hiển thị với bạn bè của bạn mà còn hiển thị với bạn của người được gắn tag. Đây là bí quyết để trạng thái có nhiều lượt like, share, tương tác nhiều hơn.

Tag bạn bè
Tag bạn bè

Lựa chọn giờ “vàng”

Thời gian truy cập mạng xã hội của mỗi người là khác nhau do đó thường sẽ có những khung giờ thích hợp để đăng bài. Vào lúc mọi người online nhiều nhất khi đó bài đăng của bạn sẽ thu hút được nhiều lượt xem hơn. Để có thể có nhiều lượt tương tác hơn cũng như là lan tỏa được nhiều năng lượng tích cực đến mọi người hơn vào khung giờ vàng.

Lựa chọn giờ “vàng”
Lựa chọn giờ “vàng”

Để biết được thời gian nào là thời gian vàng bạn có thể tìm kiếm tại Google Trend, xu hướng người dùng Facebook. Thường người dùng tại Việt Nam sẽ sử dụng mạng xã hội nhiều nhất từ khung giờ:

  • Sáng trước khi đi làm: khoảng 6-7h sáng
  • Giờ nghỉ trưa: 12-1h
  • Buổi tối: 20h-24h

Đây là thời điểm thích hợp cho bạn thỏa sức sáng tạo đăng tải.

Đầu tư nội dung

Bên cạnh các yếu tố ngoại tác thì nội dung của trạng thái bạn cần được đầu tư chỉn chu. Status cần có những phần mới lạ như: những câu thơ bắt “trend”, những bài hát quen thuộc, hay những câu chữ dễ nhớ, những hình ảnh đẹp hay những khoảnh khắc quý báu.

Bạn nên đầu tư về mặt nội dung cho nó được hoàn thiện nhất có thể. Giữa rất nhiều bài đăng bạn cần làm thế nào để trạng thái của mình là nổi bật nhất bằng cách tô đậm chữ, gắn thêm nhiều, icon, Sticker vui nhộn….

Đầu tư nội dung
Đầu tư nội dung

Hướng dẫn cách đăng Status trên Facebook

Hướng dẫn nhanh

Đăng nhập > Bấm vào nút thêm tin mới > Nhập nội dung > Bấm Đăng để hoàn tất.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook của bạn.

Đăng nhập Facebook
Đăng nhập Facebook

Bước 2: Nhấn vào dấu cộng trên thanh bản tin hoặc là ở đầu trang Facebook cá nhân để tạo trạng thái mới.

Tạo trạng thái mới
Tạo trạng thái mới

Bước 3: Nhập nội dung hình ảnh muốn đăng tải.

Nhập nội dung
Nhập nội dung

Bước 4: Nhấn Enter hoặc Đăng để đăng tải trạng thái mới.

Đăng tải trạng thái mới
Đăng tải trạng thái mới

Hướng dẫn cách đăng status lên Zalo

Hướng dẫn nhanh

Đăng nhập > Nhật ký > Đăng ảnh/Đăng video (Nếu muốn đăng status kèm ảnh hoặc video) > Nhập nội dung status > Đăng

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Zalo rồi nhấn vào tab “Nhật ký”.

Bạn nhấn vào tab "Nhật ký"
Bạn nhấn vào tab “Nhật ký”

Bước 2: Tiếp đến, bạn chọn “Đăng ảnh” hoặc “Đăng video” (nếu muốn đăng status kèm ảnh hoặc video) để bắt đầu chia sẻ.

Tiếp đến, bạn chọn "Đăng ảnh" hoặc "Đăng video"
Tiếp đến, bạn chọn “Đăng ảnh” hoặc “Đăng video”

Bước 3: Viết nội dung và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ hoặc câu chuyện liên quan đến hình ảnh/video bạn đăng tải.

Bước 4: Sau khi hoàn thành chỉnh sửa, hãy kiểm tra lại thông tin và nhấn nút “Đăng” để chia sẻ khoảnh khắc của bạn với mọi người.

Sau khi hoàn thành chỉnh sửa, hãy kiểm tra lại thông tin và nhấn nút "Đăng"
Sau khi hoàn thành chỉnh sửa, hãy kiểm tra lại thông tin và nhấn nút “Đăng”

Hướng dẫn cách đăng Status trên Twitter

Hướng dẫn nhanh

Đăng nhập > Tạo Tweet > Nhập nội dung > Đăng tải.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Twitter của bạn.

Vào Twitter
Vào Twitter

Bước 2: Nhấn thêm Tweet ở phía bên phải màn hình. Tính năng này tương tự với Status trên Facebook.

Tweet
Tweet

Bước 3: Bạn nhập những nội dung muốn đăng tải, có thể là hình ảnh, thông tin, Hashtag… Sau đó bấm Tweet để đăng bài. Như vậy là đã hoàn thành đăng Status trên Twitter.

Nhập nội dung và bấm Tweet
Nhập nội dung và bấm Tweet

Xem thêm:

  • Acc là gì? Nghĩa của acc trên Facebook và các lĩnh vực khác
  • Vote là gì? Ý nghĩa của Vote đối với đời sống và Facebook
  • Metoo là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của phong trào Metoo

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến status tết hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Nếu thấy hay thì hãy để lại bình luận cho tụi mình biết nhé chúc các bạn có những phút giây giải trí vui vẻ.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Mạng 5G là gì? Mạng 5G khi nào phủ sóng toàn quốc?

Mạng 5G là bước tiến vượt bậc trong công...

Mạng 4G là gì? Có nhanh không? 4G và LTE khác gì nhau?

Mạng 4G, ra đời vào năm 2010, là thế...

3G là gì? Tốc độ của mạng 3G là bao nhiêu? Khác gì với 2G và 4G

Mạng 3G, ra đời vào đầu những năm 2000,...

Mạng 2G là gì? Tại sao cắt mạng 2G? Khi nào cắt?

Mạng 2G, công nghệ di động phổ biến từ...