SMS Marketing là gì? Ưu nhược điểm, cách triển khai hiệu quả

Quảng cáoSMS Marketing là gì? Ưu nhược điểm, cách triển khai hiệu quả

Ngày đăng:

SMS Marketing là một kênh truyền thông phổ biến và quan trọng đối với các doanh nghiệp trong kỷ nguyên kỹ thuật số như hiện nay. Cùng DINHNGHIA.COM.VN tìm hiểu kỹ hơn, SMS marketing là gì và các ưu nhược điểm của phương thức này nhé!

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là một phần nhỏ của mobile marketing. SMS Marketing tạo ra với mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ, gửi lời cảm ơnchương trình ưu đãi hoặc tri ân khách hàng.

Hơn nữa, công cụ này còn giúp các mục tiêu marketing dễ đạt được, nhờ vào khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn SMS.

SMS Marketing
SMS Marketing

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS Marketing?

Có rất nhiều lý do mà nhiều doanh nghiệp hiện nay nên sử dụng SMS Marketing để tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình. Một trong số đó có thể kể đến như:

  • Tiết kiệm được lượng lớn thời giancông sức nhưng vẫn đạt được những hiệu quả công việc ngoài sức mong đợi.
  • Tỷ lệ hưởng ứng, người nhận được tin nhắn sẽ tham gia các sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi do doanh nghiệp tổ chức là hơn 10%.
  • Mang lại hiệu quả cao hơn, tốn ít chi phí, công sức và nhận được nhiều lợi ích hơn so với các phương tiện truyền thông khác.
  • Có khả năng kết hợp với nhiều phương tiện truyền thông khác và truyền tải thông điệp đến với khách hàng sử dụng các thiết bị di động.
  • Giúp tin tức đưa ra thích hợp với từng đối tượng khách hàng thuộc từng thời điểm khác nhau.
  • Mang đến khả năng đối thoại, tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Ít nhất 70% người nhận sẽ nhớ được nội dung của tin nhắn, quảng cáo mỗi khi họ kiểm tra tin nhắn trên thiết bị di động.
  • Trực tiếp quản lý nội dung gửi qua trang web và lượng người muốn gửi tin.
SMS Marketing hỗ trợ doanh nghiệp
SMS Marketing hỗ trợ doanh nghiệp

Các dạng SMS Marketing phổ biến hiện nay

  • SMS Gateway

Đây là dạng SMS Marketing giúp doanh nghiệp phản hồi cùng lúc nhiều tin nhắn. Không những vậy, SMS Gateway còn giúp tra cứu thông tin tự động không cần có nhân viên thao tác. Khách hàng chỉ cần dùng 1 tin nhắn với cú pháp có sẵn là có thể nhận được câu trả lời tương ứng.

SMS gateway
SMS gateway
  • SMS Brandname

SMS Brandname là hình thức SMS Marketing duy nhất cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo đến với khách hàng. Tin nhắn này sẽ có tên và thông tin thương hiệu muốn truyền tải nhưng SMS Brandname chỉ hỗ trợ tin nhắn một chiều.

SMS Brandname
SMS Brandname
  • SMS Longcode

SMS Longcode hỗ trợ doanh nghiệp gửi các tin nhắn có đầu số dài với chi phí thấp. Hơn thế nữa, dạng SMS marketing này sẽ hỗ trợ tin nhắn 2 chiều nhưng lại không cho phép nhắn tin quảng cáo.

SMS Longcode
SMS Longcode
  • SMS API

SMS API là giao diện sử dụng SMS thông qua lập trình ứng dụng API (giao thức kết nối với các thư viện và ứng dụng khác). Mọi kết nối từ SMS API sẽ được giao tiếp với nền tảng SMS Hosting để triển khai ứng dụng. Với những công ty công nghệ việc sử dụng SMS API đang rất được yêu thích.

SMS API
SMS API
  • SMS Topup

SMS Topup là ứng dụng trả phí, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi miễn là có kết nối internet. SMS Topup cho phép nạp tiền từ tài khoản ngân hàng nhưng yêu cầu tài khoản đó phải được đăng ký dịch vụ internet banking.

SMS Topup
SMS Topup

Ưu, nhược điểm khi triển khai SMS Marketing

Ưu điểm

  • Thông điệp được gửi nhanh chóng: Doanh nghiệp có thể gửi những nội dung, thông điệp cần thiết cho khách hàng, chỉ trong 1 nút nhấn.
  • Tỷ lệ mở thư cao: Các thông điệp được gửi bằng SMS Marketing sẽ không bị đánh dấu vào mục spam. Do đó, tỷ lệ mở thư cao hơn nhiều so với Email Marketing.
  • Chi phí thấp: Chi phí để các doanh nghiệp triển khai SMS Marketing tiết kiệm hơn nhiều lần so với các phương tiện khác.
  • Mang tính cá nhân hoá: SMS Marketing cho phép cho phép doanh nghiệp nhân hoá các thông điệp được gửi đi, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
  • Dễ sử dụng: Tính năng và hệ thống của SMS marketing được thiết kế đơn giản, bạn có thể dễ dàng sử dụng.
Lợi thế truyền tải thông điệp
Lợi thế truyền tải thông điệp

Nhược điểm

  • Giới hạn nội dung: SMS Marketing giới hạn số ký tự nên gây khó khăn cho các marketer trong việc rút gọn thông điệp.
  • Khó đo lường hiệu quả: Doanh nghiệp chỉ biết được số lượt truy cập khi người dùng click vào link trong nội dung. Tuy nhiên, số người mở tin nhắn doanh nghiệp không thể xem được.
SMS Marketing khó đo lường hiêu quả
SMS Marketing khó đo lường hiêu quả

Chiến lược triển khai SMS Marketing hiệu quả

Để chiến lược SMS Marketing hiệu quả, giúp tăng lợi nhuận và chất lượng sản phẩm thì bạn cần nắm được các điều kiện sau đây:

  • Tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau: Mỗi đối tượng khách hàng đều có cá tính khác nhau. Do đó, để chiến lược hiệu quả, bạn nên chú trọng vào yếu tố thông điệp và CTA (Call to Action), thay đổi một cách linh hoạt để phù hợp với từng đối tượng và mục tiêu của chiến dịch.
  • Kết hợp SMS Marketing với các công cụ khác: Để gia tăng hiệu quả của SMS Marketing, doanh nghiệp cần phối hợp chung với nhiều kênh, công cụ khác.
Kết hợp SMS Marketing với E-mail Marketing
Kết hợp SMS Marketing với E-mail Marketing

Xem thêm:

Vậy là bạn đã giải đáp được câu hỏi SMS marketing là gì? và biết thêm các ưu nhược điểm của hình thức marketing này rồi. Hy vọng các thông tin được cung cấp từ Dinhnghia.com.vn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất để có một chiến lược thật hiệu quả nhé!

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Cách quy đổi từ cm/s² sang m/s² một cách chính xác

Việc chuyển đổi đơn vị gia tốc từ cm/s²...

1C Bằng Bao Nhiêu μC? Công thức quy đổi 1C sang μC

Trong cuộc sống hàng ngày và trong lĩnh vực...