Một trong những xu hướng marketing hiệu quả nhất hiện nay giúp các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng là Mobile Marketing. Hãy để DINHNGHIA.COM.VN giải đáp giúp bạn mobile marketing là gì và các ứng dụng mobile marketing trong marketing hiện nay nhé!
Nội dung bài viết
Mobile Marketing là gì?
Mobile Marketing là cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu thông qua việc sử dụng hình ảnh, video hay nội dung truyền tải trên các thiết bị di động, máy tính bảng hay tablet đến với khách hàng.
Hiện nay, với sự phát triển của các thiết bị di động, Mobile Marketing đã trở thành một phương thức tiếp thị mạnh mẽ trong hiện tại và tương lai tới.

Tầm quan trọng của chiến lược Mobile Marketing
Mobile Marketing được xem là phương thức tiếp thị quan trọng để các doanh nghiệp sử dụng và cạnh tranh hiệu quả trong lĩnh vực truyền thông.
Khi hiện nay, điện thoại di động là một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Một thống kê chỉ ra rằng một người dành khoảng 40% thời gian sử dụng internet mỗi ngày trên các thiết bị thông minh.
Đến năm 2023 đã có khoảng 6,925 tỷ người sử dụng điện thoại trên 5,6 tỷ người sử dụng internet.

Cách thức hoạt động của Mobile Marketing là gì?
Mobile Marketing hoạt động thông qua các quảng cáo trên thiết bị di động. Có nhiều loại hình quảng cáo trên mobile Marketing khác nhau. Do đó, bạn có thể tiếp cận cụ thể đến từng thiết bị, nhu cầu và đối tượng khách hàng khác nhau.

Mobile Marketing phù hợp với loại hình kinh doanh nào?
Mobile marketing phù hợp với mọi loại hình kinh doanh. Bạn có thể sử dụng mobile marketing để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng.
Ngoài ra, bạn có thể dùng phương thức marketing này để chăm sóc khách hàng, truyền tải thông điệp qua SMS, giám sát, kiểm tra và theo dõi các hoạt động marketing vô cùng hiệu quả.

Các loại Mobile Marketing phổ biến hiện nay
SMS Marketing
Chỉ cần có một danh sách khách hàng và một phần mềm tự động là doanh nghiệp có thể gửi thông tin giới thiệu về doanh nghiệp hoặc các thông tin về khuyến mãi đến khách hàng. Do đó, hầu hết doanh nghiệp hiện nay cũng đều sử dụng hình thức SMS Marketing trong kế kế hoạch tiếp thị của mình.

MSS (nhắn tin đa phương tiện)
MSS loại hình mobile marketing giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi các mẩu tin có chứa hình ảnh, video quảng cáo, ấn tượng đến khách hàng để thu hút họ thông qua thiết bị di động. Tuy nhiên, mức phí cho MSS này khá cao so với các loại hình mobile marketing khác.
WAP (giao thức ứng dụng không dây)
Đây là loại hình mobile marketing giúp doanh nghiệp đưa thông tin đến khách hàng một cách chi tiết. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể đăng tải toàn bộ thông tin và hình ảnh lên web này.

App-based marketing (Marketing trong ứng dụng)
App-based marketing cho phép doanh nghiệp hợp tác với các đơn vị phát triển ứng dụng hoặc phần mềm để phát những clip quảng cáo trực tiếp khi khách hàng truy cập vào ứng dụng hoặc phần mềm. Từ đó, doanh nghiệp sẽ giúp người dùng ghi nhớ sản phẩm/ dịch vụ mình và thu được khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
In game mobile marketing (Quảng cáo trong trò chơi mobile)
Là loại hình mobile marketing giúp các quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện lòng ghép vào game thông qua các hình thức như hiện pop-ups, tặng quà, quảng cáo khi vào trò chơi,… kích thích người dùng xem quảng cáo của doanh nghiệp nhiều hơn.

Sử dụng mã QR codes
Để khách hàng có thể tiếp cận thông tin và trang web của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Các doanh nghiệp hiện nay thường áp dụng loại hình sử dụng mã QR code của mobile marketing. Đặc biệt là các doanh nghiệp điện tử để quảng bá sản phẩm.
Location- based marketing (Marketing dựa trên vị trí)
Với nhu cầu đi lại ngày càng tăng của con người, công nghệ GPS ngày càng phát triển. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể sử dụng loại hình Location- based marketing này để xác định được vị trí chính xác khách hàng thường đến. Từ đó, tìm được khách hàng tiềm năng và gửi thông tin của doanh nghiệp đến họ.

Mobile Search Ads (Quảng cáo tìm kiếm)
Chúng ta không thể phủ nhận được Google là trang web tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Doanh nghiệp có thể dựa vào hành vi này của người tiêu dùng và sử dụng loại hình Mobile search Ads để tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn. Thông qua việc hiển thị các quảng cáo của doanh nghiệp trên trang tìm kiếm của google.
Cách triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả
Muốn triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả doanh nghiệp cần thực hiện qua bước sau đây:
Phân loại đối tượng khách hàng
Để nội dung quảng cáo bằng Mobile marketing có thể tiếp cận được đúng mục tiêu, tăng hiệu quả chuyển đổi thì bước phân loại đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng.
Thử nghiệm nhiều chiến lược
Việc thử nghiệm nhiều chiến lược của nhiều phương thức quảng cáo sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp được nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí và bạn sẽ có được cái nhìn chi tiết hơn để lựa chọn được phương thức phù hợp nhất.

Nội dung súc tích, ngắn gọn
Người dùng hiện nay rất vội vàng vì thế những nội dung ngắn gọn, súc tích luôn nhận được hiệu quả cao. Do đó, khi chạy chiến dịch Mobile marketing bạn nên sử dụng những câu từ ngắn gọn, súc tích và tập trung vào các ý chính để chạy thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng.

Tối ưu hóa chiến dịch theo địa phương
Mỗi địa phương sẽ có một tiểu văn hóa riêng như ngôn ngữ vùng miền, thói quen sinh hoạt,… Để chiến dịch mobile marketing hiệu quả, bạn nên tối ưu hoá chiến dịch theo từng địa phương, từng khu vực để đạt được hiệu quả và giá trị chuyển đổi cao.
Xem thêm:
- Buzz Marketing là gì? Cách tạo Buzz Marketing ấn tượng
- 4P trong marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai 4P
- Mascot là gì? Ý nghĩa Mascot trong quảng bá thương hiệu
Vậy là bạn đã giải đáp được câu hỏi Mobile marketing là gì? và các thông tin khác xoay quanh hình thức marketing mới này rồi. Hy vọng các thông tin Dinhnghia cung cấp hữu ích giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về Mobile marketing nhé!